Tin mới

88% bệnh nhân Covid-19 đặt máy thở tại Northwell Health đã tử vong

Thứ năm, 23/04/2020, 10:10 (GMT+7)

Gần như tất cả bệnh nhân Covid-19 cần máy thở đều tử vong, một nghiên cứu về hệ thống y tế lớn nhất của New York cho thấy.

Gần như tất cả bệnh nhân Covid-19 phải đặt máy thở tại Northwell Health đều tử vong. Ảnh: Reuters

Theo CNN, nghiên cứu phát hiện ra khoảng 20% bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị tại Northwell Health đều đã tử vong và 88% trong số những người được đặt máy thở đã chết. Máy thở là thiết bị có tác dụng đẩy không khí vào phổi của những bệnh nhân không thể tự thở do viêm phổi nặng hoặc bị hội chứng suy hô hấp cấp tính. Mặt khác, những báo cáo nhỏ hơn cho thấy những bệnh nhân cần máy thở khó có thể sống sót.

May mắn thay, chỉ 12% bệnh nhân trong nghiên cứu cần đến máy thở, Tiến sĩ Safiya Richardson đến từ Viện Nghiên cứu Y học Feinstein, Northwell Health và các đồng nghiệp chỉ ra. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy tương lai khủng khiếp của những bệnh nhân Covid-19 nặng.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét hò sơ y tế điện tử của 5.700 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Northwell Health. Nhưng chỉ 2.634 người trong số đó là có kết quả cuối cùng (xuất viện hoặc tử vong). Các hồ sơ hỗ trợ cho những gì mà các bác sĩ đã nói về Covid-19. Hầu hết mọi người bị nhiễm nặng đều có bệnh nền. 57% bị cao huyết áp, 41% bị béo phì và 34% bị tiểu đường.

"Trong số những bệnh nhân tử vong, những người mắc bệnh tiểu đường có khả năng phải đặt máy thở hoặc chăm sóc trong ICU nhiều hơn so với những người không mắc tiểu đường", các nhà nghiên cứu viết. Họ cũng xác nhận rằng đàn ông có nhiều khả năng chết hơn phụ nữ và không ai dưới 18 tuổi.

Các triệu chứng nhiễm bệnh cho đến nay đã rất rõ ràng. Khoảng 1/3 bệnh nhân bị sốt, 17% khó thở và chưa đến 30% cần thở oxy. Trung bình mỗi bệnh nhân sẽ được gửi về nhà sau 4 ngày. Nhưng 14% cần điều trị tích cực, 3% cần lọc máu chuyên sâu và 21% tử vong.

Vì dữ liệu cuối cùng chỉ có một nửa số bệnh nhân nên có thể nhiều người thở máy đã sống sót, các nhà nghiên cứu cho biết. Vì vậy, tỷ lệ tử vong 88% của nhóm này có thể sẽ giảm xuống.

"Nghiên cứu này báo cáo tỷ lệ tử vong chỉ dành cho những bệnh nhân đã xác định được kết quả cuối cùng (xuất viện hoặc tử vong) và một nghiên cứu lâu hơn có thể tìm được tỷ lệ tử vong khác khi mà các phân khúc dân số khác bị nhiễm", nhóm Northwell Health cho biết.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news