Tin mới

14 bí mật cơ thể phụ nữ mà chính họ cũng không biết

Thứ năm, 10/12/2020, 11:26 (GMT+7)

Về cơ bản, cơ thể con người tương tự như nhau, tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ mà ngay cả những người trong cuộc cũng không biết.

Không bàn đến những khác biệt về ngoại hình giữa 2 giới, 14 đặc điểm của cơ thể phụ nữ dưới đây chắc chắn sẽ khiến chính chị em phải kinh ngạc.

Tim phụ nữ đập nhanh hơn đàn ông.

Phụ nữ đốt cháy mỡ chậm hơn đàn ông, khoảng 50 kcal mỗi ngày. Chính vì thế mà chị em lúc nào cũng phải quay cuồng nghĩ đến việc Giảm cân dù ăn như mèo.

Phụ nữ có hệ miễn dịch khỏe hơn. Điều này đã được khoa học chứng minh, đó là nội tiết tố nữ giúp tăng cường miễn dịch còn nội tiết tố nam lại không có tác dụng này.

Đường kính tóc của phụ nữ chỉ bằng một nửa của nam giới. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy chị em có mái tóc mềm mại và mỏng hơn so với của anh em.

Phụ nữ có những thụ cảm vị ngọt ở trên lưỡi nhiều hơn của nam giới. Chính vì thế mà họ nhạy cảm với vị ngọt hơn cánh mày râu.

Phụ nữ có thể phân biệt các màu tốt hơn đàn ông bởi sự nhạy cảm màu sắc được kết nối trực tiếp với nhiễm sắc thể X.

Phụ nữ nháy mắt nhiều gấp đôi đàn ông. Nguyên nhân là do nồng độ hormone estrogen cao hơn. Đây là hormone kích thích quá trình sản sinh chất bôi trơn trong cơ thể, trong đó có mắt.

Da của chị em nhạy cảm gấp 10 lần so với các anh em.

Về di truyền, phụ nữ linh hoạt, dẻo hơn nam giới, đặc biệt ở vùng hông bởi xương chậu của phụ nữ nông hơn.

Phụ nữ có thể phát hiện âm thanh tần số cao tốt hơn nam giới. Theo nghiên cứu của ĐH Johns Hopkins, khi mới sinh thì khả năng nghe của nam và nữ không mấy khác biệt nhưng khi trưởng thành, khả năng nghe của đàn ông mất 5,5 lần so với phụ nữ. Nguyên nhân thay đổi là do tác động của yếu tố ngoại cảnh và thói quen sinh hoạt.

30% phụ nữ trải qua trạng thái nghén, thèm ăn thứ gì đó trong thai kỳ.

Phụ nữ khóc trung bình 30-64 lần trong mọt năm trong khi đàn ông chỉ khóc trung bình 6-17 lần trong một năm.

Khả năng nhận biết mùi của phụ nữ đã tốt hơn đàn ông từ khi mới sinh.

Và cuối cùng, phụ nữ có nhiều thụ cảm đau hơn đàn ông, vậy nên họ cảm nhận được nỗi đau mạnh hơn. Tuy nhiên, họ có ngưỡng chịu đau cao hơn đàn ông. cho nên họ mới có thể chịu được các cơn đau đẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news