Tin mới

9 trường ĐH giảm học phí cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/04/2020, 16:34 (GMT+7)

Nhiều trường ĐH trên cả nước đã có chính sách giảm 1 phần học phí cho các sinh viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Danh sách các trường ĐH trên cả nước giảm học phí cho sin viên trong mùa dịch Covid-19 được Tuổi Trẻ, Trí thức trẻ cập nhật:

1. Đại học Quốc gia TPHM

Các trường nằm trong ĐH Quốc gia TPHCM gồm:  ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Kinh tế luật, ĐH An Giang, ĐH Quốc tế, Viện Môi trường và Tài nguyên, Khoa Y và phân hiệu ĐH Quốc gia tại Bến Tre đã có thông báo giảm học phí đối với các sinh viên đang theo học tại trường.

Theo đó, các trường sẽ chủ động tính toán chi phí đối với các học phần đang được đào tạo trực tuyến nhằm có mức học phí phù hợp.

2. ĐH Công nghệ thông tin

ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP HCM) cho biết đã giảm 7% học phí kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho sinh viên các hệ chính quy nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong việc học tập online.

Ngoài ra, ĐH Kinh tế- Luật (ĐH Quốc gia HCM) cũng quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 500.000 đồng nhằm tăng cường dung lượng tốc độ cao khi truy cập Internet.

3. Đại học Quốc tế

Nhiều trường ĐH trên cả nước đã có Chính sách giảm học phí cho các sinh viên trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Internet

ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP HCM) thông báo sẽ giảm 10% học phí học kỳ II cho các sinh viên của trưởng. Học phí này sẽ giảm trực tiếp dựa vào số môn học, số tín chỉ sinh viên đã đăng ký.

4. Đại học FPT

Đại học FPT cũng hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8.2020) cho sinh viên cao đẳng và sinh viên đại học.

Đối với những gia đình sin viên có điều kiện không cần hỗ trợ, kinh phí Nhà trường sẽ được chuyển cho Quỹ quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

5. ĐH Quốc tế Hồng Bàng

ĐH Quốc tế Hồng Bàng quyết định giảm học phí kỳ II năm học 2019 - 2020 với mức giảm 20% tổng học phí phải đóng.

Mức giảm này được ápdụng cho các sinh viên đã đóng học phí trước ngày 25/3.

6. Đại học Văn Hiến

Đại học Văn Hiến đã ban hành các chính sách hộ trợ nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trong đó, hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline.

7. Đại học Nguyễn Tất Thành

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyết định giảm 15% học phí các học phần đào tạo online và được khấu trừ trực tiếp vào học phí kỳ III năm học 2019 - 2020.

8. Học viện Toà án

Học viện Toà án thông báo sẽ có hình thức hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch Covid-19, theo đó mỗi sinh viên đang ở trong KTX của trường sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng trong thời gian chống dịch Covid-19.

9. Đại học Văn Lang

Trường ĐH Văn Lang thông báo giảm 20% học phí đối với phần học online mà sinh viên đăng kí học, hỗ trợ 10% học phí đối với phần học không dạy online và học phần không đăng ký học online, sinh viên năm cuối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news