Tin mới

Lịch dạy học trên truyền hình cho HS 63 tỉnh thành mới nhất 4/4

Thứ sáu, 03/04/2020, 18:26 (GMT+7)

Lịch dạy học trên truyền hình, lịch học truyền hình, cập nhật lịch học truyền hình mới nhất: Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có lịch ôn luyện và giảng dạy trên truyền hình.

Lịch dạy học trên truyền hình mới nhất, cập nhật lịch dạy học trên truyền hình mới nhất 63 tỉnh thành trên cả nước:

1. Hà Nội

Lịch phát sóng tuần từ ngày 30/3/2020 đến ngày 04/4/2020 Chương trình dạy học trên truyền hình sẽ được phát sóng trên kênh 1, kênh 2 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Hiện tại Hà Nội đang áp dụng việc học truyền hình với tất cả các cấp.

2. Ninh Bình


Sở GD tỉnh Ninh Bình đã triển khai dạy học từ xa đối với học sinh lớp 9 THCS qua Đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình.

Nội dung ôn tập và học kiến thức mới theo kế hoạch dạy học - học kỳ II của 9 môn học: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân.

3. Thừa Thiên Huế


Bắt đầu từ hôm nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng sẽ phát sóng các chương trình dạy, học qua truyền hình cho khối lớp 12.

Bắt đầu từ tuần sau, chương trình sẽ được tổ chức theo thời khoá biểu sau:

4. Đã Nẵng


Chương trình 'Ôn tập lớp 12 trên truyền hình' được Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tổ chức sản xuất và phát sóng trên kênh DanangTV2 và được đăng tải trên website Danangtv.vn.

5. Nam Định


Lịch trình chương trình ôn tập kiến thức cho học sinh được phát sóng với các khung thời gian:

Buổi sáng vào lúc 9h25, buổi chiều lúc 15h và 17h bắt đầu từ ngày 3.3 với các môn Toán học, Ngữ văn và Tiếng Anh lớp 9.

Thời gian phát sóng lại các chương trình ôn tập các môn vào lúc 23h cùng ngày sau Bản tin. Đặc biệt, Sở GD-ĐT lưu ý thời gian phát sóng của từng môn có thể dao động trước hoặc sau 5 phút so với khung giờ đã quy định.

Ngoài ra, Sở GD Nan Định cũng tổ chức chương trình ôn tập cho học sinh lớp 12 bắt đầu từ thứ tư, ngày 4/3 trên Youtube.

6. Nghệ An


Sở GD nghệ An từ ngày 15/3 đã phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An tổ chức dạy học trực tiếp trên truyền hình.

Theo đó, bước đầu là triển khai ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Trong đó, đối với lớp 9 sẽ tổ chức dạy học 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Lớp 12 sẽ tổ chức dạy 9 môn, gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Mỗi số phát sóng bài dạy có thời lượng 45 phút/môn học. Thời gian phát sóng bắt đầu từ ngày 15/3 đến trước mỗi kỳ thi khoảng 1 tuần.

Trong đó, từ ngày 15 – 21/3 khung giờ phát sóng bài học cho lớp 9 từ 8h – 8h45, lớp 12 từ 17h – 17h45 mỗi ngày.

Từ ngày 23/3, các chương trình dạy học trên truyền hình phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần vào khung giờ từ 17h – 17h45.

Các học sinh sẽ dạy học qua  phát sóng trên kênh truyền hình của Đài PT-TH tỉnh Nghệ An, ứng dụng điện thoại của truyền hình Nghệ An và trên trang Facebook Dạy và học cùng NTV. Những học sinh không thể theo dõi bài học trực tiếp khi phát sóng có thể xem lại trên tất cả các hạ tầng mạng của đài truyền hình.

7. Vĩnh Long


Sở GD Vĩnh Long đã đưa ra lịch phát song chương trình ôn tập kiến thức môn Toán, gữ văn, Tiếng Anh trên sóng truyền hình Vĩnh Long từ ngày 21/2.

8. An Giang


Chương trình học trên sóng truyền hình được phát sóng từ ngày 24/2. Ngoài ra, chương trình còn được đăng tải trên website của Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang và Cổng thông tin điện tử sở GD-ĐT.

9. Đồng Nai


Đồng Nai được xem là tỉnh đầu tiên phát sóng chương trình dạy học trên truyền hình từ ngày 17/2, do Sở GD-ĐT Đồng Nai, phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai thực hiện.

Trong đó, khối 9 được ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh; còn khối 12 được ôn tập 9 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

10. Thái Bình

Sở GD tỉnh Thái Bình thông báo phát sóng chương tình học cho học sinh lớp 9 và lớp 12 từ ngày 16/3.

11. Hải Phòng


Hải phòng tổ chức ôn tập kiến thức dành cho khối lớp  9 và 12, phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 trên kênh THP, THP+ của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

12. TP HCM

Phát sóng chương trình ôn tập cho học sinh lớp 9 và 12

Buổi sáng: 8h, 9h, 10h với các môn lần lượt là Toán, Văn và Tiếng Anh của khối lớp 9.

Buổi chiều: 14h, 15h, 16h với các môn lần lượt là Toán, Vật lý và Hóa học của khối lớp 12.

13. Quảng Nam


Từ ngày 16/3, Sở GD phối hợp với Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh khối 12 với 9 môn học là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Anh văn và Giáo dục công dân, lịch cụ thể cho tuần đầu như sau:

14. Thái Nguyên


Từ ngày 16/3/2019, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục & Đạo tạo tỉnh Thái Nguyên ra mắt chương trình "Ôn tập chương trình học phổ thông năm 2020" cho học sinh lớp 5 và học sinh lớp 9 với thời khóa biểu được sắp xếp như sau:

15. Kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7

Chương trình Chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được lên sóng vào ngày 6/4 vào 12h và 22h các ngày trong tuần. Với 9 môn học: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân trong 30 số phát sóng mới (thời lượng 60 phút/1 số).

Theo đó, chương trình được nghiên cứu nhằm thiết kế bài giảng bám sát với nội dung kiến thức có trong bộ đề thi minh hoạ mà Bộ GD đưa ra.

Trong đó, có cả những phần kiến thức, bài giảng tiệm cận cách thi Đánh giá năng lực (đang dần là xu thế) để học sinh làm quen.

Cuối các bài giảng đều có phần tổng hợp, tóm tắt nội dung kiến thức bằng Sơ đồ hình ảnh (Infographic), Sơ đồ tư duy (mindmap) giúp học sinh dễ dàng hệ thống hóa kiến thức bài giảng, dễ dàng nhớ kiến thức, học đúng, học trúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news