Tin mới

Kết quả Futsal World Cup: Iran đại diện châu Á vào tứ kết, thêm 'đại chiến' TBN vs BĐN

Thứ bảy, 25/09/2021, 09:35 (GMT+7)

Ở lượt trận cuối của vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, dù các đội bóng “chiếu dưới” đã thi đấu rất cố gắng và tạo ra những trận đấu mãn nhãn với rất nhiều bàn thắng được ghi. Tuy nhiên đã không có bất ngờ nào xảy ra.

Kết quả Futsal World Cup

Ở màn so tài một mất một còn giữa 2 đại diện của bóng đá châu Á là Iran vs Uzbekistan đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa 2 đội. Suốt thời gian của trận đấu là màn đôi công mãn nhãn với liên tiếp các bàn thắng Iran liên tục ghi các bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ đầu hiệp 1, tuy nhiên, gần như là rất nhanh chóng sau các bàn thua, Uzbekistan không hề chịu trận mà luôn vùng lên để có được bàn gỡ.

Thế trận giằng co từng bàn thắng kéo dài đến tận những phút cuối, khi đã để đối thủ Iran vươn lên dẫn tới 9-6 khi trận đấu chỉ còn 2 phút, tưởng chừng Uzbekistan sẽ phải chấp nhận thất bại. Nhưng trái lại, đội bóng này vẫn chiến đấu đến cùng và ghi được liên tiếp 2 bàn thắng để rút ngắn tỉ số xuống 9-8. Thậm chí, họ suýt chút nữa đã ghi thêm được 1 bàn gỡ hòa, nhưng tỉ số cuối cùng đã được Iran bảo toàn.

Iran đã có chiến thắng vất vả trước Uzbekistan để bước vào vòng tứ kết World Cup Futsal - Ảnh: FIFA
Iran đã có chiến thắng vất vả trước Uzbekistan để bước vào vòng tứ kết World Cup Futsal - Ảnh: FIFA

Như vậy, sau chiến thắng sát nút trước Uzbekistan với tỷ số 9-8, Iran đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á góp mặt ở tứ kết World Cup Futsal. Đối thủ tại vòng tứ kết của Iran sẽ là ĐT Kazakhstan, một đất nước châu Á nhưng ĐT Futsal của họ lại gia nhập UEFA Futsal của châu Âu từ lâu.

Trong cặp đấu còn lại, ĐT Tây Ban Nha đã có một trận đấu không quá dễ dàng trước ĐT CH Séc, đội đã hòa Việt Nam ở vòng bảng. Khởi đầu suôn sẻ với 2 bàn thắng chỉ trong 5 phút đầu trận, ĐT Tây Ban Nha kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 4-0. Tưởng như đây sẽ là một trận đấu dễ dàng với đội bóng số 1 trên BXH FIFA Futsal.

Nhưng thực tế cho thấy, hiệp 2 lại là một hiệp đấu khác biệt của CH Séc, họ mạnh dạn triển khai tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, và chẳng ngại triển khai power play trước đối thủ rất mạnh như TBN. Gần như suốt hiệp 2, CH Séc đã không để cho đối thủ ghi thêm bàn thắng nào, và còn có được 2 bàn gỡ ở các phút 23’ và 32’.

TBN giành chiến thắng không mấy khó khăn trước CH Séc - Ảnh: Getty Images
TBN giành chiến thắng không mấy khó khăn trước CH Séc - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên đến cuối trận, ĐT TBN đã kết thúc tất cả hy vọng của đối thủ bằng một pha phản công mẫu mực và đẳng cấp, ghi bàn vào lưới trống ở phút thứ 39’, để giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số là 5-2.

Ở cặp đấu còn lại, BĐN và Serbia đã không thể phân thắng bại trong 40 phút thi đấu chính thức. Kết thúc 2 hiệp chính, 2 đội cầm hòa nhau với tỷ số 2-2 và buộc trận đấu phải bước sang 2 hiệp phụ. Pany và Joao Matos là những ngôi sao đã ghi bàn trong 2 hiệp đấu này để mang về thắng lợi kịch tính 4-3 cho đội bóng hạng 6 FIFA.

Các cặp đấu tứ kết World Cup Futsal 2021 đã được xác định - Ảnh: FIFA
Các cặp đấu tứ kết World Cup Futsal 2021 đã được xác định - Ảnh: FIFA

Như vậy, cặp đấu cuối cùng tại Tứ kết World Cup Futsal 2021 sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 người láng giềng TBN vs BĐN. Ở vòng tứ kết, đáng chú ý nhất sẽ là cuộc tại ngộ của ĐT Nga vs Argentina, trận đấu tái hiện trận chung kết của World Cup Futsal 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news