Tin mới

94 người di cư thoát chết ngạt trong xe tải ở Mexico

Thứ sáu, 29/07/2022, 09:33 (GMT+7)

Các nhà chức trách Mexico mới đây cho biết có ít nhất 94 người di cư đã phải cố thoát khỏi một chiếc xe tải ngột ngạt, bị bỏ lại trên đường cao tốc ở bang Veracruz đã bị kỷ luật vì đăng ảnh selfie lên MXH trong dịp nghỉ hè.

Carlos Enrique Escalante, người đứng đầu văn phòng các vấn đề di cư của bang Veracruz cho biết những người di cư này dã phải phá các lỗ trên thùng chở hàng để ra ngoài. Một số người còn xuyên qua nóc thùng.

Sau khi nhảy từ nóc xe xuống, một số đã bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Escalante cho biết cư dân địa phương gần thị trấn Ancayucan đã nghe thấy tiếng động và tới giúp mở thùng xe. Rất nhiều người di cư bên trong đã chạy trốn sau khi thoát được ra ngoài.

94 người di cư còn lại đến từ Guatemala, Honduras và El Salvador đã bị chuyển giao cho cơ quan quản lý nhập cư. Việc phát hiện ra nhóm người này gợi lại thảm kịch ở San Antonio, Texas vào ngày 27/6 khi 53 người di cư chết ngạt vì bị bỏ lại trong chiếc xe tải chở hàng.

Suýt xảy ra thảm kịch khi 94 người di cư bị bỏ lại trong xe tải ngột ngạt
Suýt xảy ra thảm kịch khi 94 người di cư bị bỏ lại trong xe tải ngột ngạt

Ngày 27/6, thi thể những người di cư được phát hiện ở ngoại ô San Antonio,nơi nhiệt độ ngoài trời khi ấy là 39,4 độ C. Nhiệt độ trong thùng xe có thể lên tới 78 độ C mà không có điều hòa. Những thi thể chất thành đống, khi chạm vào một số còn rất nóng. Nhà chức trách nhận định những người này có thể đã bị sốc nhiệt, mất nước dẫn đến tử vong. Tài xế của chiếc xe, Homero Zamorano, 45 tuổi thì được tìm thấy ở cánh đồng gần đó trong tình trạng phê ma túy đá.

Tại bang Chiapas, miền nam Mexico, giáp với Guatemala, một nhóm người di cư khác tiếp tục yêu cầu thị thực tạm thời để họ đi qua Mexico. Cho tới hôm qua, sau khi rời Tapachula, họ vẫn ở thị trấn Huixtla. Những người này nói rằng họ không thể đợi hàng tháng vì thủ tục giấy tờ nhập cư chậm chạp ở Tapachula.

>> Xem thêm: Thảm kịch lặp lại: Gần 50 thi thể người di cư được tìm thấy trong xe container Mỹ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: di cư Mexico