Tin mới

Adobe đã thêm AI vào Photoshop với tính năng Generate Fill AI

Thứ năm, 15/06/2023, 07:00 (GMT+7)

Để không bị bỏ lại phía sau làn sóng công nghệ AI, Adobe đã trang bị cho Photoshop một tính năng với tên gọi Generate Fill AI. Các nhà thiết kế bây giờ chỉ cần gửi văn bản để yêu cầu AI ghép ảnh, tách nền, đổi bối cảnh trong nháy mắt. Thậm chí bức ảnh được AI chỉnh sửa trông rất chân thật, cứ như là được chụp từ máy ảnh ra vậy. Hãy cùng chúng tôi khám phá tính năng này nhé.

Cài đặt Photoshop beta để dùng thử AI

Để dùng thử tính năng Generate Fill AI của Photoshop beta thì bạn cần có đăng ký một tài khoản trial trên trang chủ của Adobe, bạn chỉ dùng được trong 7 ngày. Nếu bạn đang dùng macOS, bạn có thể dùng thử lâu hơn tùy ý theo hướng dẫn cài Adobe Photoshop cho MacBook của LucidGen.com.

Cài Photoshop theo hướng dẫn của Lucid Gen để dùng thử bao lâu tùy ý
Cài Photoshop theo hướng dẫn của Lucid Gen để dùng thử bao lâu tùy ý

Tạo vật thể chỉ bằng gõ văn bản

Để tạo một vật thể lên trên một bức ảnh thì theo cách làm truyền thống chúng ta sẽ đi tìm vật thể đó, sau đó tách nền, rồi ghép lên bức ảnh, mất rất nhiều thao tác. Giờ đây với Gennerate Fill AI, bạn chỉ cần gõ văn bản vật thể mà bạn muốn, Photoshop sẽ tìm và ghép vào ảnh cho ban.

Ví dụ như đây là một bức hình phỏng cảnh rất đẹp, chúng tôi muốn nó có thêm một chiếc thuyền thì chỉ cần chọn vùng cần có chiếc thyền, sau đó gõ văn bản (nên dùng tiếng Anh) vào Gennerate Fill AI, ở ví dụ này tôi gõ “a boat”.

Chọn một vùng và gõ văn bản, việc còn lại là của AI
Chọn một vùng và gõ văn bản, việc còn lại là của AI

Chờ đợi khoảng 5-10 giây và chúng ta sẽ có được kết quả như thế này. Không hề giả trân chút nào. Nó rất tự nhiên thôi bối cảnh xung quanh.

Gennerate Fill AI vẽ trong rất tự nhiên
Gennerate Fill AI vẽ trong rất tự nhiên

Bạn có thể phát triển nhiều ý tưởng khác như vẽ những đàn chim bay trên bầu trời, máy bay, hay thêm ngọn núi,...

Vẽ thêm vùng bị thiếu đẹp như thật

Đôi lúc bức hình của chúng ta không đáp ứng một kích thước yêu cầu nào đó, ví dụ như ảnh bìa Facebook thường yêu cầu chiều ngang dài hơn. Giờ đây bạn có thể yêu cầu Photoshop vẽ thêm vùng bị thiếu cho bạn để giữ lại những mọi thứ trong tấm ảnh, thay vì thông thường bạn sẽ zoom to ra rồi cắt đi.

Mấy bạn làm thiết kế chắc cũng phải thán phục đấy chứ, nó tự nhiên như được chụp từ máy ảnh ra vậy. Phải chi có tính năng này sớm thì mấy bạn đỡ cực biết mấy.

Tấm ảnh đã được vẽ thêm vùng bị thiếu nhờ tính năng Gennerate Fill AI Photoshop
Tấm ảnh đã được vẽ thêm vùng bị thiếu nhờ tính năng Gennerate Fill AI Photoshop

Thay đổi bối cảnh cũng đơn giản

Giả sử tôi thấy trời tối quá, muốn có một chút ánh năng trên bức ảnh, tôi chỉ cần chọn vùng bầu trời và gõ văn bản “sunlight” (ánh nắng mặt trời) để xem điều gì xảy ra.

Và đây là kết quả, nếu bạn không thích kết quả này thì đừng lo lắng, mỗi chỉnh sửa với Gennerate Fill AI bạn sẽ có 3 tùy chọn. Hãy đổi qua tùy chọn khác nếu bạn không thích kết quả này.

Vậy là chúng ta đã có một bức tranh dài hơn, khác hơn so với ban đầu nhưng rất tự nhiên
Vậy là chúng ta đã có một bức tranh dài hơn, khác hơn so với ban đầu nhưng rất tự nhiên

Kỷ nguyên mới sẽ là ý tưởng

Ngoài tính năng Gennerate Fill AI, Adobe còn mang nhiều công cụ mạnh mẽ khác hỗ trợ cho nhà thiết kế chỉnh sửa ảnh linh hoạt hơn với AI. Vì vậy điểm sáng của một nhà thiết kế trong tương lai chính là có nhiều ý tưởng độc lạ. Chỉ cần họ nghĩ ra ý tưởng, những vấn đề kỹ thuật thiết kế đã được giảm tải bớt rất nhiều.

Và trong thời buổi cạnh tranh, nếu các nhà thiết kế không trang bị cho mình đủ công cụ hiện đại như Photoshop phiên bản có AI thì sẽ rất thiệt thòi với các bạn trong nghề. Hãy chia sẻ chủ đề này đế những người bạn làm công việc thiết kế (designer) của bạn để giúp họ cập nhật công cụ và kỹ năng mới nhé.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news