Tin mới

AFC chỉ ra 2 ngôi sao tỏa sáng rực rỡ của U23 Việt Nam tại Thái Lan

Thứ hai, 18/05/2020, 10:56 (GMT+7)

Dù U23 Việt Nam không có thành tích tốt tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan đầu năm 2020 nhưng LĐBĐ châu Á vẫn nhận định 2 học trò của thầy Park có màn trình diễn đáng chú ý tại giải đấu.

Mới đây, LĐBĐ châu Á vừa công bố bản báo cáo về các thông số cầu thủ tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2020 tại Thái Lan. Đây là giải đấu mà U23 Việt Nam tham dự với tư cách đương kim Á quân nhưng đã bị loại từ vòng bảng.

Báo cáo của AFC chỉ ra 2 cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiến Linh là người có bàn thắng duy nhất cho các chàng trai áo đỏ tại giải đấu lần này với pha ghi bàn vào lưới Triều Tiên ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Quang Hải vẫn đóng vai trò nhạc trưởng, là người dẫn dắt lối chơi của toàn đội.

Tiến Linh và bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu. Ảnh: Zing

Ngoài ra, AFC cũng phân tích sự thành bại của các đội bóng. Với U23 Việt Nam, chuyên gia nhận định cho rằng đây là giải đấu mà sơ đồ 3 hậu vệ của thầy Park không còn phát huy được hiệu quả.

HLV Park Hang Seo sử dụng sơ đồ 3-4-3. Khi phòng thủ, nó sẽ chuyển thành sơ đồ 5-4-1 còn khi tấn công, sơ đồ này sẽ được vận hành như lý thuyết. Dù vậy, lối chơi phòng ngự phản công sở trường của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã không còn phát huy tác dụng. Đối thủ đã nghiên cứu kĩ càng lối chơi này khiến U23 Việt Nam bị bắt bài.

Ngoài ra, sức mạnh của U23 Việt Nam cũng được các đối thủ nhìn nhận đúng mực. Vì vậy, yếu tố bất ngờ đã bị triệt tiêu, khiến Quang Hải và các đồng đội không có được thành tích tốt tại giải đấu.

Với đội chủ nhà U23 Thái Lan, báo cáo của AFC chọn ra 4 cầu thủ xuất sắc của Thái Lan gồm Anon, Suphanat, Korraphat và Supachok. Dù bị loại ở tứ kết song U23 Thái Lan đã ghi được 4 bàn thắng do công của Jaroensak, Suphanat, Anon và Supachok.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news