Tin mới

'Sân bóng ma' vì không có khán giả, đội bóng Hàn Quốc nghĩ ra cách chưa từng có để cổ vũ

Thứ hai, 18/05/2020, 10:08 (GMT+7)

Dịch Covid-19 khiến các trận đấu phải thi đấu dưới tình trạng không có khán giả. Để giúp các cầu thủ không cảm thấy cô đơn, CLB FC Seoul tại Hàn Quốc đã nghĩ ra cách cổ động độc đáo chưa từng có.

Trong những tuần vừa qua, các giải VĐQG tại nhiều nước trên thế giới đã được phép thi đấu trở lại sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Tại Hàn Quốc, K.League đã chính thức khởi tranh từ đầu tháng. Dù vậy, các cầu thủ vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, ngồi giãn cách... Trên các khán đài, cảnh tượng chưa từng có xảy ra khi các CĐV không được vào sân khiến các SVĐ trở thành "sân bóng ma".

Để nghĩ ra cách cổ vũ tinh thần các cầu thủ dưới sân, CLB FC Seoul của Hàn Quốc đã nghĩ ra cách chưa từng có. Cụ thể, đội bóng này đã xếp trên khán đài các CĐV bằng... búp bê.

Hình ảnh các CĐV bằng búp bê được xếp trên khái đài để cổ vũ đội bóng. Ảnh: Internet

Hầu hết các búp bê ngồi trên khán đài này đều là những búp bê nữ, thể hiện nhiều thần thái khác nhau. Không những vậy, những người nghĩ ra cách cổ vũ chưa từng có này còn cho các búp bê đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nhau với thông điệp như vậy trong mùa dịch.

Không biết có phải vì sự cổ vũ độc đáo này mà các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết hơn hẳn hay không. FC Seoul đã có chiến thắng trước Gwangju với tỷ số tối thiểu ngay khi các búp bê này cổ vũ cầu thủ đội nhà.

Dù vậy, các CĐV của FC Seoul lại không hài lòng về số búp bê nữ này. Nhiều NHM nhận ra rằng đây là những búp bê tình dục. Làn sóng phản đối lan truyền đến mức FC Seoul phải lên  mạng xã hội thanh minh về hành vi của mình.

Trên Instagram, đại diện của đội bóng này thanh minh: “Đội bóng đã học theo CLB Dynamo Brest (đội bóng Belarus cũng áp dụng hình thức này) đặt những CĐV ma nơ canh trên khán đài.

Nhưng nhiều người cho rằng những búp bê này là búp bê tình dục và được sản xuất bởi một công ty chuyên sản xuất búp bê tình dục. Hy vọng đây không phải là sự thật, nhưng nếu đúng thì đây là một sự hổ thẹn lớn”.

Thực tế, FC Seoul không phải CLB đầu tiên dùng hình nộm để thay cho các CĐV. Trước đó, đội bóng Dynamo Brest đang chơi tại Belarus cũng làm cách này và có được những tín hiệu khả quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news