Tin mới

AFC điểm mặt 4 cái tên có thể làm nên 'nhiệm vụ bất khả thi' cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 10/03/2020, 15:18 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đang gặp bất lợi rất lớn sau khi để ĐT nữ Australia đánh bại 5-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên vẫn còn đó những cá nhân có thể thực hiện "nhiệm vụ bất khả thi" trong trận lượt về.

ĐT nữ Việt Nam đang gặp bất lợi cực lớn trước trận lượt về gặp ĐT nữ Autralia tại vòng loại Olympic 2020. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để đối thủ đánh bại với tỷ số 5-0. Không những vậy trong trận lượt về, ĐT nữ Việt Nam còn không có sự cổ vũ của các khán giả nhà. Trận đấu trên SVĐ Cẩm Phả sẽ diễn ra trong tình cảnh "vườn không nhà trống" do những lo ngại về dịch Covid-19.

Dù vậy, tinh thần của ĐT nữ Việt Nam vẫn là không từ bỏ và nỗ lực với quyết tâm cao nhất. Mới đây, LĐBĐ châu Á đã có bài viết liệt kê 4 gương mặt có thể giúp đoàn quân áo đỏ làm nên "nhiệm vụ bất khả thi".

4 gương mặt được AFC "trao gửi niềm tin" trong trận lượt về. Ảnh: AFC

Bài viết trên trang chủ AFC với tiêu đề: “Những cầu thủ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển nữ Việt Nam”. 4 cầu thủ đó là hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Ngân Thị Vạn Sự, và tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như.

Tuyết Dung chính là cái tên nổi bật nhất của ĐT nữ Việt Nam. Cùng với Hồng Nhung và Vạn Sự, bộ 3 này đã chơi đủ 90 phút trận play-off lượt đi, trên đất Australia.

Trong bài viết, AFC cũng thống kê các thông số quan trọng của nhóm 4 cầu thủ mà họ cho rằng sẽ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Hồng Nhung là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách trong trận đấu ấy, với 47 pha chạm bóng, có 2 pha đánh chặn thành công. Tuyết Dung có 37 pha chạm bóng, thực hiện 21 đường chuyền chính xác trong trận play-off lượt đi, 3 tình huống đi bóng qua người.

Riêng Vạn Sự có 35 pha chạm bóng, nhưng có đến 5 tình huống thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, dù có khá nhỏ con so với các cầu thủ cao lớn của Australia.

Ngân Thị Vạn Sự là một trong những cái tên đem đến sự chú ý. Ảnh: AFC

Những gương mặt này đều đang đem đến sự kì vọng có thể làm nên bất ngờ cho ĐT Việt Nam trong trận lượt về. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news