Tin mới

AFC ngỡ ngàng vì siêu phẩm của ĐT Việt Nam, tái hiện kì tích chưa từng có trên đấu trường World Cup

Thứ hai, 20/09/2021, 09:38 (GMT+7)

Chiến thắng của ĐT Futsal Việt Nam đã được LĐBĐ châu Á, AFC ngợi ca vì màn trình diễn rất xuất sắc của Hồ Văn Ý và các đồng đội.

Tối ngày 19/9, ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp tại World Cup Futsal. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở cuộc đối đầu này là đội tuyển CH Séc. Chúng ta cần ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp dù đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

AFC ngỡ ngàng vì siêu phẩm của ĐT Việt Nam, tái hiện kì tích chưa từng có trên đấu trường World Cup - Ảnh 1

Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu được giao. Thậm chí ĐT Việt Nam còn vươn lên dẫn trước nhờ nỗ lực tuyệt vời của Ala Châu Đoàn Phát.

Từ một tình huống đối thủ để mất bóng, Châu Đoàn Phát có pha đi bóng từ giữa sân. Anh khéo léo xỏ kim đối thủ trước khi tung cú dứt điểm với lực đủ mạnh để khiến thủ môn CH Séc không thể cản phá.

ĐT Việt Nam có bàn thắng dẫn trước trong sự vỡ òa của các cầu thủ. Dù lợi thế đó chỉ được duy trì sau vài phút ngắn ngủi nhưng nó là quá đủ để đoàn quân áo đỏ có thể bước tiếp.

AFC ngỡ ngàng vì siêu phẩm của ĐT Việt Nam, tái hiện kì tích chưa từng có trên đấu trường World Cup - Ảnh 2

Chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam đã được LĐBĐ châu Á - AFC ngợi ca. Trong bài viết của AFC đăng tải, cây viết của LĐBĐ châu Á ca ngợi bàn thắng quý như vàng của số 4.

Việt Nam cũng có một số cơ hội ngon ăn nhưng Nguyễn Minh Trí và Vũ Đức Tùng đã bỏ lỡ cơ hội và hiệp một khép lại với tỉ số 0-0.

Kịch bản tương tự được lặp lại ở hiệp hai khi Cộng hòa Séc tiếp tục nắm thế chủ động nhưng tuyển Việt Nam đã bất ngờ phá vỡ thế bế tắc. Phút thứ 35, Châu Đoàn Phát có được bàn mở tỉ số với một cú ra chân vô cùng xuất sắc sau tình huống nỗ lực của cả đội.

AFC ngỡ ngàng vì siêu phẩm của ĐT Việt Nam, tái hiện kì tích chưa từng có trên đấu trường World Cup - Ảnh 3

Đây là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 FIFA futsal Word Cup. Ở lần đầu tiên tham dự năm 2016, đội tuyển futsal Việt Nam đã đạt được thành tích này.

AFC ngỡ ngàng vì siêu phẩm của ĐT Việt Nam, tái hiện kì tích chưa từng có trên đấu trường World Cup - Ảnh 4

Ở vòng 1/8, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ là ĐT Nga. Đây là đội bóng từng đánh bại chính đoàn quân áo đỏ tại vòng 1/8 cách đây 5 năm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news