Tin mới

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ bí quyết giúp ĐT Việt Nam lần thứ hai tạo 'địa chấn' tại World Cup Futsal

Thứ hai, 20/09/2021, 08:31 (GMT+7)

Thành tích lần thứ 2 làm nên lịch sử ở đấu trường World Cup Futsal là rất đáng tự hào với HLV Phạm Minh Giang. Và ông đã có những chia sẻ chân thật về các học trò của mình.

ĐT futsal Việt Nam đã lần thứ 2 làm nên lịch sử tại VCK World Cup với thành tích lọt vào vòng 1/8 sau khi xuất sắc cầm hòa ĐT CH Séc, đối thủ hạng 15 thế giới được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đối thủ sắp tới của chúng ta sẽ là ĐT Nga, đội đương kim Á quân của World Cup, cũng là đội đã từng đối đầu với chúng ta ở vòng bảng World Cup futsal 5 năm trước.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Minh Giang không thể giấu được sự tự hào: “Tôi xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì người hâm mộ. Tôi rất tự hào về các học trò của mình. Trong trận đấu này, các cầu thủ đã thể hiện được sự quyết tâm, thi đấu đúng với yêu cầu của ban huấn luyện. Cuối cùng, đội đã đạt được mục tiêu đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup. Đây là lần thứ 2 ĐT futsal Việt Nam làm được điều này nên thực sự chúng tôi rất tự hào”.

HLV Phạm Minh Giang rất tự hào với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam
HLV Phạm Minh Giang rất tự hào với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam

Bật mí về bí quyết tạo nên tinh thần chiến đấu rất cao cho đội trong trận đấu quyết định và rất khó khăn với đối thủ mạnh CH Séc, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “So với các đối thủ ở World Cup, ĐT futsal Việt Nam đúng là yếu hơn. Nhưng 5 năm trước, Việt Nam cũng yếu hơn Nhật Bản nhưng vẫn gây bất ngờ. Trước trận đấu, chúng tôi có xem lại clip ĐT Futsal Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản như thế nào để có thêm động lực. Đây chính là nguồn cảm hứng giúp toàn đội chơi tốt trong cuộc đối đầu với CH Séc”.

Châu Đoàn Phát và Hồ Văn Ý là 2 trong số những người hùng nổi bật nhất của ĐT futsal Việt Nam ở World Cup năm nay, HLV Phạm Minh Giang cũng có những chia sẻ về học trò của mình: “Văn Ý là một thủ thành xuất sắc. Chỉ có trận gặp Brazil là đối thủ quá mạnh khiến Ý không thể hiện được nhiều, nhưng qua hai trận vừa qua đã chơi được hết khả năng. Văn Ý là chốt chặn rất an toàn, giúp cho các cầu thủ ở phía trên yên tâm thi đấu”.

Vào lúc 21h30 ngày 22/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với ĐT Nga tại vòng 1/8. Ở lần gặp nhau trước đó, ĐT Việt Nam đã để thua với tỉ số đậm 0-7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news