Tin mới

AFF chính thức đưa ra phán quyết ở trận U19 Việt Nam hòa Thái Lan

Thứ bảy, 30/07/2022, 20:20 (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư trả lời LĐBĐ Indonesia (PSSI) ở trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Trong thư trả lời PSSI, AFF cho biết giao cho Sports Radar tìm kiếm các dấu hiệu tiêu cực trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022 hôm 10/7.

Sau khi nhận được những khiếu kiện từ phía PSSI, phía AFF cũng đã có câu trả lời. Cụ thể theo kết quả điều tra, AFF không hề nhận thấy dấu hiệu dàn xếp nào giữa 2 đội U19 Việt Nam và Thái Lan. Từ đó, AFF khẳng định trận đấu này diễn ra hoàn toàn sòng phẳng và bác khiếu nại của phía Indonesia.

AFF chính thức đưa ra phán quyết về trận U19 Việt Nam với Thái Lan. Ảnh: Internet
AFF chính thức đưa ra phán quyết về trận U19 Việt Nam với Thái Lan. Ảnh: Internet

Thậm chí AFF cũng nhờ các chuyên gia phân tích kỹ thuật để cung cấp thông tin đầu vào, và nghiên cứu báo cáo của giám sát trận đấu và xem mọi thông tin từ các thiết bị thu hình trận đấu… Tuy nhiên như thông tin ở trên, AFF kết luận không có bất cứ dấu hiệu phạm luật nào xảy ra, hoặc trong 12 phút cuối trận như khiếu nại của PSSI.

Trước kết luận từ phía AFF, ông Endri Erawan thay mặt PSSI trả lời: “Chúng tôi chấp nhận những phản hồi từ phía AFF và không hề thất vọng về đơn khiếu nại. Chúng tôi chỉ muốn làm rõ những vấn đề về trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan có dấu hiệu tiêu cực không. Bây giờ mọi thứ đã rõ ràng và không còn gì để nói nữa”.

Trước đó, PSSI nhiều lần phàn nàn rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cố tình dàn xếp tỷ số để bắt tay nhau đi tiếp. Sau khi có tỷ số hòa 1-1, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chủ động không tấn công. U19 Indonesia, chủ nhà của giải, bị loại từ vòng bảng dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại, nhưng kém về chỉ số đối đầu.

Trận U19 Việt Nam với Thái Lan diễn ra công bằng. Ảnh: Internet
Trận U19 Việt Nam với Thái Lan diễn ra công bằng. Ảnh: Internet

HLV trưởng Đinh Thế Nam chia sẻ: “Thực tế, sau khi U19 Việt Nam gỡ hòa, cả hai đội đều bị tiêu hao nhiều thể lực và đối mặt với áp lực tâm lý nên mới chọn giải pháp an toàn. Các cầu thủ Thái Lan không muốn dâng lên nữa.

Họ chủ động bảo toàn tỷ số nên cứ đứng co cụm ở nhà vậy thôi. Bản thân tôi vẫn chỉ đạo các học trò của mình phải kiểm soát bóng, hướng đường bóng lên trên nhưng các cầu thủ do còn trẻ nên còn lo sợ. Có thể chuyện đó khiến U19 Việt Nam bị ảnh hưởng một chút về hình ảnh, nhưng tôi thấy khó mà trách ai được, vì bản thân Thái Lan cũng muốn thế”.

>>Xem thêm: Khiếu nại U19 Việt Nam, chủ nhà Indonesia nhận cái kết đắng từ AFF 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news