Tin mới

AFF Cup 2022: Danh tính tổ trọng tài bắt chính trận Việt Nam đấu Myanmar

Thứ tư, 28/12/2022, 17:45 (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (VFF) đã có quyết định lựa chọn tổ trọng tài điều khiển màn so tài giữa Việt Nam với Myanmar ở lượt trận cuối bảng B-AFF Cup 2022.

Mới đây, tổ trọng tài bắt chính trận Việt Nam gặp Myanmar trên SVĐ Mỹ Đình đã được công bố. Theo đó, trọng tài chính đến từ Hàn Quốc là Kim Hee Gon cùng hai vị trợ lý đồng hương gồm Park Sang Jun và Jang Jong Pil sẽ điều khiển trận cầu này. 

Đáng nói ở chỗ, vị trọng tài chính Kim Hee Gon đã gây tranh cãi ở trận ĐT Indonesia thắng ĐT Brunei tới 7 bàn không gỡ. Sau trận, HLV trưởng của Brunei tỏ ra không hài lòng về cách điều hành trận đấu của trọng tài Kim Hee Gon.

Trọng tài chính Kim Hee Gon gây tranh cãi ở trận Indonesia thắng Brunei. Ảnh: Internet
Trọng tài chính Kim Hee Gon gây tranh cãi ở trận Indonesia thắng Brunei. Ảnh: Internet

Trọng tài chính Kim Hee Gon bị tố là thiên vị Indonesia khi đưa ra quá nhiều quyết định có lợi cho đội bóng xứ Vạn đảo. HLV Brunei chia sẻ ở buổi họp báo:"Vì cả hai đều là người Hàn Quốc nên họ có thể nói chuyện với nhau nhưng không nên cười đùa với nhau. Có thể sau đó họ sẽ gặp nhau tại một nhà hàng Hàn Quốc và được huấn luyện viên Shin Tae Yong chiêu đãi. Đối với tôi, điều này thật không thể tin được”.

Trọng tài chính Kim Hee Gon (thứ 2 từ trái sang). Ảnh:Internet
Trọng tài chính Kim Hee Gon (thứ 2 từ trái sang). Ảnh:Internet

Theo tìm hiểu, trọng tài người Hàn Quốc sinh năm 1985, ông thường xuyên làm việc ở các giải đấu tại châu Á. Ông Kim được công nhận là trọng tài FIFA đẳng cấp Elite từ năm 2013. Chắc chắn, sự chú ý sẽ đổ dồn về trọng tài chính người Hàn Quốc ở trận ĐT Việt Nam đón tiếp Myanmar vào ngày 3/1/2023. Dự kiến, ĐT Myanmar sẽ đặt chân tới Việt Nam vào ngày 1/1/2023.

Về phía ĐT việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường di chuyển sang Singapore nhằm chuẩn bị cho màn so tài với đội chủ nhà diễn ra vào 19h30 ngày 30/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2022