Tin mới

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan bất ngờ nhắc đến Quế Ngọc Hải trước màn tái đấu Việt Nam

Chủ nhật, 15/01/2023, 16:19 (GMT+7)

Mới đây, tờ Siam Sport (Thái Lan) đã có bài viết bày tỏ sự ấn tượng với trung vệ Quế Ngọc Hải trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 vào tối mai (16/1).

Trong bài viết nhận định trước trận, Siam Sport dành nhiều sự quan tâm đến Quế Ngọc Hải. Tờ Siam Sport đăng tải bài viết có tựa đề "Quế Ngọc Hải, dũng sĩ của người Việt".

Tờ báo này đánh giá trung vệ sinh năm 1993 là mẫu cầu thủ xông xáo, không ngại va chạm và chẳng có chút nào sợ hãi khi thực hiện các pha xoạc bóng và đặc biệt Ngọc Hải chưa phải nhận bất kỳ một tấm thẻ đỏ trực tiếp nào khi khoác áo ĐT Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan ngạc nhiên khi Quế Ngọc Hải chưa từng nhận thẻ đỏ trực tiếp khi khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Truyền thông Thái Lan ngạc nhiên khi Quế Ngọc Hải chưa từng nhận thẻ đỏ trực tiếp khi khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

"Xuyên suốt sự nghiệp cả ở cấp độ CLB lẫn tuyển quốc gia, Ngọc Hải lĩnh 52 thẻ vàng, trong đó có một trận nhận 2 thẻ vàng.Nhưng thật khó tin khi anh chỉ bị đuổi khỏi sân đúng một lần. Ngọc Hải là một trong những cầu thủ thủ có lối đá rắn nhất châu Á".

Để phân tích thêm về cầu thủ này, Siam Sport chắc hẳn cũng đã tham khảo qua nhiều tờ báo Việt Nam. Họ biết rõ Ngọc Hải sinh ra trong gia cảnh khó khăn và từng gia nhập lò đào tạo trẻ SLNA từ năm 11 tuổi.

Tờ báo Thái Lan khẳng định, trung vệ Quế Ngọc Hải chính là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông Thái Lan khi anh chính là người đã gây hấn và có va chạm 'chân tay' với thủ quân Theerathon Bunmathan bên phía Voi chiến. 

Quế Ngọc Hải va chạm với thủ quân Theerathon. Ảnh: Internet
Quế Ngọc Hải va chạm với thủ quân Theerathon. Ảnh: Internet

Ngọc Hải cũng từng va chạm với HLV Polking ở AFF Cup 2020. Sau khi Ngọc Hải sút bóng vào người Supachok Sarachat ở bán kết lượt đi, HLV Polking đã nổi nóng với đội trưởng tuyển Việt Nam.

"Có lẽ người hâm mộ Thái Lan sẽ nghĩ rằng Quế Ngọc Hải trên sân đấu và ngoài đời là hai hình ảnh rất khác nhau. Tuy nhiên, phải thừa nhận anh ta vẫn là trái tim của hệ thống phòng ngự tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo", tờ báo Thái Lan kết lại bài viết về Quế Ngọc Hải.

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan bất ngờ nhắc đến Quế Ngọc Hải trước trận Việt Nam-Thái Lan
AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan bất ngờ nhắc đến Quế Ngọc Hải trước trận Việt Nam-Thái Lan

Tối 13/1, tuyển Việt Nam và Thái Lan hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Quế Ngọc Hải được bầu là Cầu thủ năng nổ nhất. Tring vệ đang thuộc biên chế SLNA có một tình huống di chuyển bất ngờ trước khi tạt bóng kiến tạo cho Tiến Linh, mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h30 trên SVĐ Thammasat. Do luật bàn thắng sân khách, tuyển Việt Nam cần đánh bại Thái Lan hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên mới có thể giành chức vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news