Tin mới

Ai Cập mở cửa lăng mộ cổ hơn 4.000 năm để đón du khách

Thứ hai, 10/09/2018, 13:48 (GMT+7)

Bộ Cổ vật Ai Cập mới đây đã mở cửa khu lăng mộ hơn 4.000 năm tuổi để đón du khách tham quan.

Bộ Cổ vật Ai Cập mới đây đã mở cửa khu lăng mộ hơn 4.000 năm tuổi để đón du khách tham quan. 

Hãng tin EPA đưa tin cho hay mới đây hôm 9/9, Bộ Cổ vật Ai Cập đã mở cửa khu lăng mộ hơn 4.000 năm tuổi sau gần 80 năm kể từ khi được khai quật tại khu vực Saqqara gần tỉnh Giza để đón du khách tham quan.

Một khu lăng mộ cổ của Ai Cập. Ảnh: EPA

Tham dự lễ mở cửa khu mộ cổ có Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Khaled El-Enany, Bộ trưởng Bộ Di trú Nabila Makram và nhà Ai Cập học Zahi Hawass, cùng 12 đại sứ nước ngoài đang công tác tại thủ đô Cairo.

Khu lăng mộ đã được nhà nghiên cứu Zaki Saad phát hiện vào năm 1940 và thuộc sở hữu của một vị quan có tên Mehu, là hoàng thân của quốc vương thứ nhất thuộc Vương triều thứ 6.

Ngôi mộ nằm cách bức tường của khu quần thể kim tự tháp Djoser 6m về phía Nam. Từ cửa vào là một hành lang dài hẹp dẫn tới trung tâm mộ với sáu phòng nhỏ ở các bên. Trong buồng chôn cất của Mehu, có một cái quan tài bằng đá. Bên trong khu lăng mộ, du khách được ngắm những bức tranh màu khắc lên tường rất sống động.

Bộ Trưởng Bộ Cổ vật El-Enany đánh giá đây là một trong những khu lăng mộ đẹp nhất tại quần thể mộ cổ ở Saqqara vì bên trong ngôi mộ còn giữ được những màu sắc sống động và những cảnh đẹp. 

Cảnh quan độc đáo trên các bức tường mô tả chủ ngôi mộ với hoạt động săn bắn trong rừng, câu cá hay những cảnh các vụ mùa bội thu, cảnh sinh hoạt hàng ngày của người Ai Cập cổ đại.

Với thêm nhiều bảo tàng cổ vật và khu lăng mộ cổ được mở cửa trong thời gian qua, Ai Cập đang tạo thêm sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong nước và quốc tế đến tham quan những địa điểm huyền bí nhất thế giới này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news