Tin mới

Ai đứng đầu danh sách người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Thứ tư, 19/04/2017, 10:27 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte được bạn đọc của tạp chí Time xếp hạng là người có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte được bạn đọc của tạp chí Time xếp hạng là người có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Tạp chí Time mới đây đã tiến hành một cuộc thăm dò trên mạng, với nội dung "nhân vật nào nên được đưa vào danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới".

Đứng đầu danh sách là Tổng thống Philippines Duterte với chiến dịch chống ma túy đầy cứng rắn từ sau khi nhậm chức đến nay.

Duterte được đánh giá là người có ảnh hướng lớn nhất thế giới.

Trước thông tin này, Điện Malacañang (Phủ Tổng thống Philippines) đang tỏ ra khá vui mừng trước tin này. Người phát ngôn của Tổng thống Duterte, ông Ernesto Abella cho biết, "điều khiến Duterte được hâm mộ chính là nghị trình của ông ấy, ông ấy đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu, đặc biệt là tầng lớp nghèo và bình dân".

Tuy nhiên, kết quả này đáng chú ý ở chỗ, chính tạp chí Time là một trong những ấn bản quốc tế đầu tiên chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.

Đứng sau Duterte là Thủ tướng "soái ca" của Canada Justin Trudeau, Giáo hoàng Francis, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và giám đốc điều hành Facebook Mark Zukerberg - tất cả họ đều giành được 3% lượt bình chọn.Giành được 2% là Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong bản danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của Time (phiên bản trên mạng), ứng viên tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Bernie Sanders đã chiến thắng năm 2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin thắng năm 2015…

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news