Tin mới

Aleppo: Giao tranh ác liệt, hơn 60 người thiệt mạng

Thứ bảy, 09/07/2016, 09:32 (GMT+7)

Lực lượng chính phủ Syria hôm qua 7/7 đã tiến vào tuyến đường dẫn vào các khu vực bị phiến quân kiểm soát tại thành phố Aleppo.

Lực lượng chính phủ Syria hôm qua 7/7 đã tiến vào tuyến đường dẫn vào các khu vực bị phiến quân kiểm soát tại thành phố Aleppo.

Bất chấp lệnh ngừng bắn được thông báo trước đó, hai bên đã có cuộc đụng độ ác liệt. Lệnh ngừng bắn được tuyên bố hôm 6/7, kéo dài 72 tiếng trên nhân dịp lễ Eid al-Fitr.

Theo thông tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 34 thường dân thiệt mạng, bao gồm 4 trẻ em và 200 người bị thương trong một cuộc pháo kích nhắm vào khu vực lân cận Sayf al-Dawla do chính quyền Syria kiểm soát.

Quang cảnh tan hoang của thành phố bị chia cắt Aleppo.

Ngoài ra, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin, ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương trong cuộc pháo kích tại các quận phía tây do chính phủ kiểm soát bên trong thành phố và cáo buộc quân nổi dậy đã vi phạm lệnh ngừng bắn.

Phiến quân Jaish al-Islam cho biết 4 tay súng của nhóm này đã bị tiêu diệt khi ngăn chặn quân đội Syria cắt đứt tuyến Castello.

Tuyến Castello là con đường bao quanh vùng phía Bắc và Đông Aleppo, dẫn vào khu vực bị phiến quân chiếm phía Bắc Aleppo. Trong hơn 2 năm qua, lực lượng chính phủ nỗ lực cắt đứt tuyến đường này.

Hơn 280.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người khác đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa từ khi cuộc xung đột tại Syria nổ ra hồi năm 2011.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news