Tin mới

Altyn Asyr 2-2 Hà Nội FC: Cột mốc vĩ đại của bòng đá Việt Nam

Thứ ba, 27/08/2019, 21:12 (GMT+7)

Altyn Asyr 2-2 Hà Nội FC: Đại diện từ Thủ đô đã giúp bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết mang tầm cỡ châu lục.

Với chiến thắng 3-2 trước đối thủ trong trận lượt đi, Hà Nội FC hành quân sang Turkmenistan cùng sự tự tin sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Và điều ước đó đã sớm được cụ thể hóa bằng lợi thế dẫn bàn. Phút 15,  từ đường chuyền bên cánh phải của Ngân Văn Đại, Văn Quyết tranh chấp khéo léo để có cơ hội tung cú dứt điểm chân trái hiểm hóc khiến thủ môn đối phương phải bó tay.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội khách càng chơi càng tự tin. Thế nhưng sự tự tin đó bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi ậu vệ Văn Dũng có tình huống truy cản trái phép với tiền đạo đối phương. Trọng tài đã lập tức chỉ tay vào chấm 11m và cho Altyn Asyr hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Geldiyev không phạm sai lầm nào và đánh bại thủ thành Văn Công để quân bình tỷ số trận đấu.

Văn Quyết đã có một ngày thi đấu chói sáng để giúp Hà Nội FC có trận hòa trước đối thủ. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, các CĐV Việt Nam lại được dịp ăn mừng khi Văn Quyết nhân đôi cách biệt cho Hà Nội FC. Đội trưởng của đội bóng thủ đô đã có cú đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.


Lợi thế dẫn trước được duy trì đến phút 80. Moses có pha phạm lỗi trong vòng cấm và Altyn Asyr lại một lần nữa được hưởng phạt đền. Đội trưởng Geldiyev tiếp tục thực hiện thành công và đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ làm được trong trận đấu này.

Chung cuộc, Altyn Asyr hòa 2-2 với Hà Nội FC ở trận lượt về và chính thức bị loại với tổng tỷ số 4-5 sau 2 lượt trận. Đại diện từ thủ đô đã tạo nên một cột mốc vĩ đại của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên xuất hiện trong trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news