Tin mới

Hà Nội FC chuẩn bị đón hậu vệ Việt kiều về thi đấu tại V-League?

Thứ năm, 21/12/2023, 16:28 (GMT+7)

Hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant được cho là sẽ gia nhập Hà Nội FC trong giai đoạn hai V-League 2023/24.

Mới đây, một chuyên gia bóng đá Pháp đại diện một đối tác chiến lược đã sang Việt Nam và tới thăm Hà Nội FC. Vị này trao đổi với nhà cựu vô địch V-League về các vấn đề chuyên môn cũng như hợp tác trong tương lai. Ngay sau đó đã dấy lên thông tin vị chuyên gia này sẽ hỗ trợ Hà Nội FC mở đường cho một cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng. Cầu thủ này chính là hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant.

Được biết, hậu vệ Việt kiều sẽ gia nhập đội bóng Thủ đô trong giai đoạn hai V-League 2023/24. Hiện tại, Hà Nội FC vẫn chưa có động thái về thương vụ này nhưng đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Theo tìm hiểu, hợp đồng của Jason Quang Vinh Pendant với đội bóng chủ quản Quevilly-Rouen chỉ còn đến tháng 6/2024 và đôi bên không có động thái gia hạn.

Chuyên gia bóng đá Pháp đến thăm Hà Nội FC. Ảnh: Internet
Chuyên gia bóng đá Pháp đến thăm Hà Nội FC. Ảnh: Internet

Trong trường hợp muốn ra đi, cầu thủ sinh năm 1997 có thể bắt đầu đàm phán với các đội bóng từ tháng 1/2024. Một số nguồn tin cho biết, Jason Pendant Quang Vinh đang hoàn tất các thủ tục xin nhập tịch Việt Nam trước Asian Cup 2024. Bản thân hậu vệ sinh năm 1997 từng nhiều lần bày tỏ khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Ngược lại, nếu muốn có chữ ký của Jason Quang Vinh Pendant trong giai đoạn hai V-League, Hà Nội FC cũng chỉ phải chi ra một khoản tiền bồi thường nửa năm hợp đồng của anh cho Quevilly-Rouen tại Ligue 2. Hậu vệ này hiện được Transfermarkt định giá 700.000 euro (khoảng 18 tỷ đồng) 

Nhưng theo quy định, để lấy được quốc tịch, anh sẽ phải trở về Việt Nam sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định. Thế nên việc gia nhập Hà Nội FC vào thời điểm này là nước đi hoàn toàn chính xác để Jason Quang Vinh lấy được quốc tịch Việt Nam.

Jason Quang Vinh Pendant trong màu áo CLB Quevilly-Rouen tại Ligue 2. Ảnh: Internet
Jason Quang Vinh Pendant trong màu áo CLB Quevilly-Rouen tại Ligue 2. Ảnh: Internet

Jason Quang Vinh Pendant sinh năm 1997 tại Sarcelles (Pháp) trong gia đình có mẹ là người Việt Nam và bố gốc Pháp. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Sochaux. Sau 4 mùa giải chơi ở đội một của CLB này, ngôi sao 26 tuổi quyết định gia nhập New York Red Bulls (MLS) vào năm 2020.

Trong quá khứ anh từng được gọi lên U16, U18 Pháp và được HLV Park Hang-seo đưa vào tầm ngắm cho tuyển Việt Nam nhưng bất thành. Trước đó, cũng xuất hiện tin đồn CLB Công an Hà Nội (CAHN) muốn chiêu mộ cầu thủ Việt kiều này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Hà Nội FC