Tin mới

Hà Nội FC chia tay HLV Đinh Thế Nam, lộ diện người thay thế

Thứ năm, 11/01/2024, 10:16 (GMT+7)

Hà Nội FC quyết định chia tay HLV Đinh Thế Nam để bổ nhiệm một nhà cầm quân người Nhật Bản.

Mới đây,  Ban Lãnh đạo Hà Nội FC quyết định để HLV Đinh Thế Nam thôi giữ chức vụ HLV trưởng của đội bóng này và trở lại với vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. 

Trước đó, nhà cầm quân người Hải Phòng được bổ nhiệm dẫn dắt đội I tạm thời từ tháng 11/2023 đến nay. Trải qua 10 trận đấu cùng thành tích 5 chiến thắng, 1 hòa và phải nhận 4 thất bại. Trong đó phải kể đến chiến tích đánh bại Wuhan Three Towns (Trung Quốc) và nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) ngay tại Mỹ Đình thuộc khuôn khổ AFC Champions League 2023/24.

Hà Nội FC chia tay HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Internet
Hà Nội FC chia tay HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Hà Nội FC lại có màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục ở sân chơi V-League, với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu đã qua khiến BLĐ đội bóng Thủ đô phải sớm ra quyết định. Ở vòng 9 V-League 2023/24, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trận sân của Đông Á Thanh Hoá.

Theo một số nguồn tin thì sẽ có một HLV người Nhật Bản ngồi vào ghế nóng của đội bóng áo tím. Người được chọn là HLV Daiki Iwamasa, ông sẽ bay sang Việt Nam vào ngày mai (12/1) để ký hợp đồng với Hà Nội FC.

Ông Daiki Iwamasa sinh năm 1982, gắn bó với CLB Kashima Antlers trong phần lớn sự nghiệp cầu thủ. Vị trí sở trường của ông là trung vệ hoặc hậu vệ biên. 

HLV Daiki Iwamasa sẽ ngồi vào ghế nóng của Hà Nội FC. Ảnh: Internet
HLV Daiki Iwamasa sẽ ngồi vào ghế nóng của Hà Nội FC. Ảnh: Internet

Daiki Iwamasa giành 3 chức vô địch J-League 1 liên tiếp, từ năm 2007 đến 2009, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu trong cả 3 mùa. Ngoài ra, ông đoạt Cúp Hoàng đế năm 2007, 2010 và J.League Cup năm 2011, 2012. 

Năm 2017, Daiki Iwamasa kiêm HLV và cầu thủ của Tokyo FC. 5 năm sau, ông quay về Kashima Antlers để làm trợ lý cho HLV Rene Weiler. Tháng 8/2022, Iwamasa trở thành HLV trưởng của đội. Trong 2 mùa bóng vừa qua, Kashima Antlers đều lọt vào top 5 của J-League 1.

Theo BLĐ Hà Nội FC, sau khi nhận thấy HLV Hàn Quốc cũng như châu Âu không phù hợp với triết lý chơi bóng của đội Hà Nội, lãnh đạo đội quyết định chọn HLV Nhật Bản và hy vọng đây là giải pháp phù hợp nhất hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Hà Nội FC