Tin mới

Phút cuối ám ảnh bên trong máy bay rơi ở Nepal qua livestream hành khách

Thứ hai, 16/01/2023, 14:37 (GMT+7)

Hình ảnh vụ rơi máy bay Nepal bắt đầu bằng cảnh hành khách ngồi bên trong máy bay và thành phố bên ngoài cửa sổ trong khi phi cơ bay lượn vòng trước khi hạ cánh.

Một chiếc điện thoại được phục hồi từ hiện trường chiếc máy bay hãng Yeti Airlines rơi ở Nepal ngày 15/1 dường như đã ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay. Chiếc ATR 72 hai động cơ, chở 72 người, khởi hành từ Kathmandu đã bị rơi ngay trước khi hạ cánh xuống Pokhara, một địa điểm du lịch lớn nằm trên dãy Himalaya. Ít nhất 68 hành khách đã thiệt mạng.

Đoạn video lan truyền trên MXH đã mở đầu bằng cảnh hành khách ngồi bên trong máy bay và thành phố nhìn qua cửa sổ khi máy bay lượn vòng trước lúc hạ cánh. Đột nhiên một tiếng nổ xuất hiện và màn hình đảo lộn. Vài giây cuối cùng là ngọt lửa kinh hoàng bên ngoài cửa sổ và tiếng la khóc của các hành khách. Hiện tại truyền thông quốc tế vẫn không thể xác minh độc lập video này.

Một video khác từ mặt đất đã ghi lại quá trình chuyến bay bắt đầu hạ cánh. Chiếc máy bay đột ngột nghiêng sang trái, lộn ngược và sau đó nổ tung thành một quả cầu lửa.

Phút cuối ám ảnh bên trong máy bay rơi ở Nepal qua livestream hành khách - Ảnh 1

Một hành khách Ấn Độ tên Sonu Jaiswal đến từ Ghazipur, bang Utta Pradesh đã thực hiện livestream trên Facebook ngay trước khi chuyến bay gặp nạn. Anh nằm trong số những nạn nhân đã tử vong. Một video tương tự đã được tìm thấy trên tài khoản Facebook của Sonu.

Phút cuối ám ảnh bên trong máy bay rơi ở Nepal qua livestream hành khách - Ảnh 2

Abhishek Pratap Shah, cựu nghị sĩ Nepal, người đã gửi đoạn video cho đài NDTV cho biết ông nhận được nó từ một người bạn cảnh sát và nhận định đây là video xác thực.

Công tác cứu hộ dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào ngày mai và việc tìm kiếm hộp đen của máy bay đang được tiến hành. Pokhara chỉ cách Kathmandu, thủ đô của quốc gia Himalaya 25 phút bay.

Phút cuối ám ảnh bên trong máy bay rơi ở Nepal qua livestream hành khách - Ảnh 3

Gần đây, lĩnh vực hàng không ở Nepal đã chứng kiến ​​một số vụ tai nạn máy bay và đã có những lo ngại về an toàn và đào tạo nhân viên hàng không.

Từ năm 2013, Liên minh châu Âu đã đưa Nepal vào danh sách đen về an toàn bay. Tất cả các chuyến bay từ Nepal đã bị cấm trong không phận EU sau khi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế cảnh báo về những lo ngại về an toàn.

(Theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay rơi Nepal