Tin mới

Ông Tập Cận Bình sốc trước tin máy bay rơi, ra lệnh cứu hộ, điều tra khẩn cấp

Thứ hai, 21/03/2022, 17:53 (GMT+7)

Chủ tịch Tập Cận Bình đã rất sốc sau khi nghe tin vụ tai nạn máy bay chở 132 người.

CCTV đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã sốc trước tin máy bay chở 132 người bị rơi tại phía tây nam nước này đầu giờ chiều nay. "Chúng tôi rất sốc khi nghe về vụ tai nạn của MU 5735 China Eastern", ông Tập nói. Chủ tịch Trung Quốc đồng thời kêu gọi "mọi nỗ lực" để cứu hộ và tìm ra "nguyên nhân vụ tai nạn càng sớm càng tốt".

Hiện trường máy bay rơi tại Trung Quốc.
Hiện trường máy bay rơi tại Trung Quốc.

Máy bay Boeing 737 của hãng China Eastern Airlines chở 132 người đang trên đường từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu thì bị mất liên lạc tại Ngô Châu. Theo cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), trên máy bay có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. CCTV đưa tin các đội cứu hộ đã đến hiện trường và chưa thể xác định được con số thương vong.

Những đoạn video được tờ Nhân dân Nhật báo chia sẻ lên MXH cho thấy đám khói bốc lên nghi ngút từ một mảng rừng. Một đoạn clip khác cho thấy những tàn tích được cho là mảnh vỡ máy bay trên con đường núi lầy lội.

Mảnh vỡ được cho là của xác máy bay Trung Quốc rơi.
Mảnh vỡ được cho là của xác máy bay Trung Quốc rơi.

Theo thông tin trên trang FlightRadar24, chiếc máy bay 6 năm tuổi cất cánh từ Côn Minh lúc 1h11 chiều (giờ địa phương) và biến mất khỏi radar lúc 2h22 ở độ cao gần 1.000m và đang bay ở tốc độ 600km/h. Theo dự kiến, máy bay sẽ hạ cánh lúc 3h05 (giờ địa phương).

Hồ sơ an toàn của ngành hàng không Trung Quốc thuộc loại tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua. Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, vụ tai nạn máy bay thảm khốc gần đây nhất của nước này là vào năm 2010. Khi ấy, chiếc máy bay khu vực Embraer E-190 của Hãng hàng không Henan đã gặp nạn khi đến gần sân bay Yichun trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Vụ tai nạn khiến 44/96 người trên máy bay thiệt mạng.

(Theo ABC/Reuters/NDTV)

>> Xem thêm: Hiện trường máy bay chở khách rơi tại Trung Quốc: Lửa cháy ngùn ngụt, khói bốc lên như hỏa ngục

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news