Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Trung Quốc: Chạy đua với thời tiết khắc nghiệt để tìm kiếm hi vọng sống sót

Thứ ba, 22/03/2022, 19:46 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong khi phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt.

Vào hôm 21/3, máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern Airlines từ Côn Minh đi Quảng Châu đã bất ngờ hạ độ cao đột ngột rồi biến mất tại khu vực rừng núi quảng tây. Những video được cho là khoảnh khắc cuối cùng của MU-5735 lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy máy bay gần như lao xuống với phương thẳng đứng.

Đường đi của máy bay trước khi rơi ở phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: Flightradar
Đường đi của máy bay trước khi rơi ở phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: Flightradar

Tai nạn của chiếc Boeing 737-800 từ hãng hàng không China Eastern Airlines được coi là thảm họa hàng không lớn nhất của đất nước này trong hơn một thập niên. Vụ việc diễn ra khi Trung Quốc đồng thời đang phải tìm cách kiểm soát đợt bùng dịch Covid-19 lớn nhất kể từ đầu năm 2020.

Ngày 22/3, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót trên máy bay. Đài truyền hình CCTV cho biết: “Các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường, nhưng cho đến nay, chưa tìm thấy bất cứ ai trong số những người trên máy bay bị mất liên lạc”.

Mảnh vụn chuyến bay MU-5735. Ảnh: AP
Mảnh vụn chuyến bay MU-5735. Ảnh: AP

Chuyến bay MU-5735 cất cánh từ Côn Minh lúc 13h11, chở 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Không có người nước ngoài trên máy bay. Sau khi cất cánh và di chuyển ở độ cao gần 9.000 m thì máy bay bất ngờ bổ nhào xuống hơn 6.000 m chỉ trong hơn một phút.

Theo dữ liệu chuyến bay ngừng cập nhật từ 14h22 phút (giờ địa phương), máy bay có tốc độ bay khoảng 696 km/h. Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã được điều động nhưng chỉ tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Hoạt động cứu hộ diễn ra với cường độ cao, tập trung thiết lập nguồn điện và đèn chiếu sáng. Hàng chục xe cứu thương đã được chờ sẵn với hy vọng tìm thấy bất kỳ ai còn sống.

Đường rơi của máy bay. Ảnh: Weibo
Đường rơi của máy bay. Ảnh: Weibo

CAAC và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã cử gần 1.000 nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ rơi máy bay, tuy nhiên địa hình vụ tai nạn rất phức tạp và thiếu ánh sáng đã cản trở nỗ lực tìm kiếm nạn nhân Thời tiết mưa rào gây cản trở việc tìm kiếm trên các sườn đồi được bao phủ bởi bụi rậm, dương xỉ và tre. Theo dự báo, tình hình thời tiết này sẽ kéo dài ít nhất cho đến hết đêm 22/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news