Tin mới

Ẵm đủ danh hiệu lớn nhỏ, QBV bóng đá nữ Việt Nam về quê phụ mẹ bán hàng

Thứ sáu, 27/03/2020, 16:07 (GMT+7)

Chân sút nổi danh nhất ĐT nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã tranh thủ quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 để về quê và phụ giúp bố mẹ.

Nhắc đến những cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam thời điểm hiện tại, Tuyết Dung chính là cái tên nổi bật nhất. Tiền đạo gốc Hà Nam từng đoạt được rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Tuyết Dung từng được BBC bầu chọn vào Top 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017.

Ngoài ra, "Ronaldo phiên bản nữ" của ĐT Việt Nam còn là chủ nhân của QBV năm 2018. Cô cũng là cầu thủ đi vào lịch sử với 2 bàn thắng từ 2 quả đá phạt góc khác nhau trong cùng một trận đấu.

Tuyết Dung nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018. Ảnh: Thanh Niên

"Đánh Đông dẹp Bắc", gặt hái được rất nhiều thành công là vậy nhưng khi trở về bên gia đình, Tuyết Dung cũng chỉ là cô con gái bé nhỏ. "Tôi xa gia đình quanh năm suốt tháng để tập luyện và thi đấu nên những thời gian dài được nghỉ như vậy tôi sẽ tận dụng hết để phụ bố mẹ", cô nói với VnExpress.

Tại quê nhà ở Hà Nam, mẹ của nữ tiền đạo bán quán vịt tại nhà. Số 7 của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Tôi xuất thân nông dân, nên những việc nhà quá đơn giản với tôi. Dù không khéo trong buôn bán, việc gì mẹ giao tôi cũng hoàn thành".

Tuyết Dung phụ giúp gia đình sau những ngày được nghỉ ngơi. Ảnh: VnExpress

Hiện tại, Tuyết Dung đang nghỉ ngơi và phải đến ngày 1/4, đội bóng đá nữ Hà Nam mới hội quân. Dù nhớ bóng đá và lo lắng về phong độ nhưng sức khỏe và sự an toàn trong thời điểm này vẫn được cô đặt lên hàng đầu.

QBV Việt Nam 2018 cũng như nhiều cầu thủ khác cũng chung tay lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa trong mùa dịch. Mới đây, Tuyết Dung còn tham gia thử thách "tâng giấy vệ sinh" hay "rửa tay đúng cách".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news