Tin mới

Ronaldinho bị Covid-19 làm khổ, tiếp tục cảnh 'sống mòn' trong tù

Thứ sáu, 27/03/2020, 15:03 (GMT+7)

Ngày ra tù của Ronaldinho tiếp tục dời lại do Tòa án tối cao Paraguay ra quyết định đình chỉ hoạt động tư pháp đến ngày 12/4 vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tất cả các hoạt động tư pháp trên toàn Paraguay được Tòa án công lý tối cao đưa ra hôm 25/3. Vì vậy, Ronaldinho sẽ tiếp tục ngồi tù ít nhất đến ngày 12/4 do công tác điều tra đã bị ngưng trệ.

Với những ảnh hưởng của dịch bệnh, việc thu thập chứng cứ để xác minh bằng chứng ngoại phạm của Ronaldinho cùng anh trai sẽ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc các luật sư vào thăm thân chủ của mình cũng bị hạn chế.

Ronaldinho sẽ tiếp tục ngồi tù ít nhất đến ngày 12/4, sau khi các hoạt động tư pháp tại Paraguay được dự kiến mở lại. Ảnh: Internet

Ronaldinho và anh trai đã ngồi tù được 3 tuần sau khi bị cảnh sát Paraguay bắt vì sử dụng hộ chiếu giả. Ngôi sao Brazil đứng trước nguy cơ nhận án 10 năm tù, vì những cáo buộc liên quan đến rửa tiền.

Quãng thời gian ngồi tù của Rô "vẩu" thậm chí sẽ còn kéo dài hơn thế. Nhân chứng quan trọng của vụ án, nữ doanh nhân Dalia Lopez, chính là người đã mời Ronaldinho và anh trai sang Paraguay, hiện đang lẩn trốn sau những cáo buộc rửa tiền và buôn ma túy.

Thậm chí phiên xử có thể còn kéo dài lâu hơn thế nữa bởi lúc này một nhân chứng quan trọng của vụ án, nữ doanh nhân Dalia Lopez, đang không có mặt. Bà Lopez là người mời Ronaldinho và anh trai sang Paraguay, nhưng hiện đang lẩn trốn sau những cáo buộc đứng đầu một đường dây rửa tiền và buôn bán ma túy. Văn phòng Công tố viên Paraquay cho rằng tổ chức của Dalia Lopez đứng đầu có thể đã rửa khoản tiền lên tới 400 triệu USD tại quốc gia này trong 5 năm qua.

Với những diễn biến bất lợi liên tiếp ập đến, những ngày "sống mòn' của Ronaldinho trong tù sẽ lại tiếp tục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news