Tin mới

Âm tính với Covid-19, Vũ Khắc Tiệp vẫn bị xử lý vi phạm hành chính

Thứ tư, 11/03/2020, 14:39 (GMT+7)

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, Vũ Khắc Tiệp có thể rời khu cách ly trong hôm nay. Tuy nhiên, quận 2 cho biết có thể xem xét đề nghị xử phạt hành chính ông bầu này.

Theo tin tức trên Zing.vn, chiều 11/3, Trưởng phòng y tế quận 2 Trương Thanh Trung cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy Vũ Khắc Tiệp âm tính với Covid-19.

Như vậy, trong ngày hôm nay, Tiệp có thể rời khu cách ly về nhà vì đã hết thời gian 14 ngày kể từ khi nhập cảnh và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về trường hợp của người mẫu Hạ Vy, bác sĩ Trung cho biết người này đã nhập cảnh hơn 14 ngày và không có triệu chứng bệnh nên không cần cách ly.

Vũ Khắc Tiệp nhập cảnh Việt Nam rạng sáng 26/2 sau khi tham dự Tuần lễ thời trang tại Milan (Italy). Bệnh nhân thứ 17 và chị gái cùng bệnh nhân thứ 32 cũng tham gia sự kiện này.

Tuy nhiên, bác sĩ Trung cho biết quận sẽ xem xét truy cứu trách nhiệm các trường hợp không khai báo với cơ quan chức năng việc trở về từ vùng dịch hoặc không tuân thủ quy định cách ly.

Phòng y tế quận 2 sẽ tính phương án truy cứu xử phạt vì không báo cáo y tế theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Qua mùa dịch thì tính tất cả trường hợp để đề nghị xử lý.

Trước đó, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về kết quả âm tính, ông bầu của Ngọc Trinh cho biết điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền.

"Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại khu tập trung Cát Lái quận 2. Rất chu đáo và chăm sóc ân cần trong 2 ngày qua. Tự bản thân phải thấy có trách nhiệm vì cộng đồng hơn nữa sau chuyện này", bầu Tiệp chia sẻ.

Vũ Khắc Tiệp ôm chặt nữ tỷ phú Mimi Moris

Trước đó, Vũ Khắc Tiệp sang Italia tham dự tuần lễ thời trang. Trong đó, ông bầu của Ngọc Trinh đã gặp gỡ rất nhiều người, đặc biệt là nữ tỷ phú Việt kiều Mỹ Mimi Moris. Nữ tỷ phú sở hữu căn biệt thự xa hoa trị giá 35 triệu USD và nguyên bữa tiệc sinh nhật của cô cũng chi phí cũng lên tới 8 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news