Tin mới

Ăn chung mâm, ngủ chung nhà với thi thể suốt cả năm trời: Những tập tục rùng rợn nhất ở Indonesia

Thứ tư, 18/10/2017, 09:43 (GMT+7)

Đối với người dân Torajan tại Indonesia, cái chết là một phần thiêng liêng của hành trình tâm linh. Tại đây, những gia đình thường giữ xác của người thân đã qua đời trong nhà nhiều năm liền. Theo phong tục, họ sẽ mời linh hồn người chết dùng bữa hàng ngày, tẩy rửa sạch sẽ trước khi chôn cất.

Đối với người dân Torajan tại Indonesia, cái chết là một phần thiêng liêng của hành trình tâm linh. Tại đây, những gia đình thường giữ xác của người thân đã qua đời trong nhà nhiều năm liền. Theo phong tục, họ sẽ mời linh hồn người chết dùng bữa hàng ngày, tẩy rửa sạch sẽ trước khi chôn cất.

Trái ngược với chuẩn mực phương Tây, những người Torajan, sống tại vùng núi Sulawesi ở Indonesia, thường đối xử với những người họ hàng của mình như thể họ đang bị bệnh, chứ không phải đã qua đời. 

Trong bức tranh này, một cô cháu gái đang đứng bên cạnh ông và bà đã qua đời của em. Yohanis, người nằm bên phải, đã 77 tuổi và qua đời cách đây hai tuần. Vợ ông là bà Alfrida Tottong Tikupadang, người nằm bên trái, đã 65 tuổi và qua đời năm năm trước. Ở Toraja, người ta thường cho người chết ăn uống hàng ngày và giữ những thi thể trong phòng riêng của gia đình, cho đến khi gia đình có thể tổ chức một tang lễ theo đúng phong tục.

Sau lễ tang được thực hiện theo nghi lễ "Rambu Solo", người quá cố sẽ được chôn cất trong các ngôi mộ. Người thân của họ vẫn thường xuyên đến thăm, tẩy rửa và mặc quần áo mới cho thi thể người chết trong một nghi thức gọi là Ma'nene. Datu đã qua đời 35 năm trước, trong bức ảnh này, người thân của Datu đang lau đi những con côn trùng trên khuôn mặt cô.

Thông thường, người Torajan sẽ đặt những món quà trong quan tài, chẳng hạn như vòng tay hoặc đồng hồ. Một số người thậm chí còn chôn một viên kim cương với những người thân quá cố của họ. Chính vì thế, những vụ cướp mộ thường xảy ra tại đây và một số người Torajan quyết định sẽ giữ kín bí mật về món quà của họ. Grandpa Ne Pua qua đời khi ông 85 tuổi. Người thân đã mặc cho Ne Pua bộ vest yêu thích của ông trước khi chôn cất ông cùng với đồ đạc khác.

Gần 50 thi thể đang được di chuyển từ nghĩa trang Balle đến một lăng tẩm mới. Ngay khi những quan tài truyền thống được kéo ra khỏi ngôi mộ, người thân sẽ đeo mặt nạ chống độc và bắt đầu nghi lễ chăm sóc cho xác của người thân.

Trong bức hình này, một gia đình đang chăm sóc cho Djim Sambara, người đã chết cách đây hai năm ở tuổi 90. Sambara được chôn cất trong bộ đồng phục quân đội trước khi gia đình ông thay đổi trang phục cho ông.

Andaris Palulun được Ferri tặng cho quần áo mới trước khi được đưa về phần mộ gia đình. Ông đã mất cách đây 20 năm.

Todeng qua đời trong năm 2009. Một người họ hàng trẻ của anh là Sam, đã đốt một điếu thuốc cho Todeng và thay cho anh một chiếc kính mới.

Yuanita đã chụp hình với người họ hàng, Allo Pongsitammu, đã qua đời 20 năm trước đây.

Trong tấm hình này, Ne Duma Tata đang chờ đợi để được đưa người vợ quá cố của mình về lăng mộ. Ludia Rante Bua (bên phải) đã qua đời năm 2010. Cô đứng bên cạnh chị gái.

Với các thi thể đã được làm sạch kỹ lưỡng, họ sẽ được đưa trở lại lăng mộ một cách cẩn thận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news