Tin mới

Kẻ chủ mưu vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà kháng cáo mong thoát án tử

Thứ hai, 13/01/2020, 17:25 (GMT+7)

Chủ mưu của vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt sau khi lĩnh án tử hình.

Theo tin tức từ Lao độngVTC, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam cho biết đã hết thời hạn 15 ngày kháng cáo song đơn vị chỉ nhận được đơn của bốn bị cáo liên quan đến vụ án bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. Những người còn lại và gia đình bị hại không kháng cáo.

Bị cáo Vì Văn Toán tại phiên tòa. Ảnh: Thanh niên

Theo đó, trong số 6 kẻ phải nhận mức án tử hình, bị cáo Bùi Văn Công (44 tuổi, kẻ khởi xướng), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi) và Vì Văn Toán (38 tuổi, kẻ chủ mưu) viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong nội dung đơn kháng cáo, Vì Văn Toán cho rằng mức án tử hình đối với Toán là quá nặng nên bị cáo này mong tòa cấp cao xem xét. Về phía Công, Nhiệm, Vương Văn Hùng kháng cáo cho rằng mình không có tội trong vụ án này. Hùng nói camera an ninh trước cửa nhà có thể chứng minh điều này (trong phiên tòa sơ thẩm, Hùng cũng từng có lời khai này nhưng không được chấp thuận).

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm từ 26-29/12 vừa qua, TAND tỉnh Điện Biên tuyên án 6 bị cáo phải nhận mức án tử hình gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm do phạm các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ ma túy và hiếp dâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.