Tin mới

Ấn Độ: Hổ dữ né bẫy, giết người thứ 10 trong 6 tuần

Thứ tư, 12/02/2014, 14:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ông ba mươi đang lảng vảng gần những ngôi làng ở Đông Bắc\nẤn Độ vừa giết chết người thứ 10 trong vòng 6 tuần, một ngày sau khi các thợ\nsăn đã đặt một chiếc bẫy với một con bê làm mồi nhử.

(Tinmoi.vn) Một ông ba mươi đang lảng vảng gần những ngôi làng ở Đông Bắc Ấn Độ vừa giết chết người thứ 10 trong vòng 6 tuần, một ngày sau khi các thợ săn đã đặt một chiếc bẫy với một con bê làm mồi nhử.

Ấn Độ: Hổ dữ né bẫy, giết người thứ 10 trong 6 tuần

Một con hổ ở bang Uttarakhand, Ấn Độ. Ảnh: AP

Con hổ cái được cho là đã trốn thoát khỏi công viên quốc gia Jim Corbet,  một công viên lâu đời nhất của Ấn Độ được thành lập vào năm 1936 để cung cấp một nơi ở an toàn cho những con hổ Bengal hung dữ.

Nạn nhân mới nhất của hổ này là một người đàn ông già 50 tuổi đang kiếm củi trong đêm Chủ nhật ở một ngôi rừng gần làng Kalgarh ở bang Uttarakhand, theo phó giám đốc công viên quốc gia cho biết. Con vật đã ăn thịt chân và nội tạng của người đàn ông cho đến khi bị dân làng xua đuổi.

Các thợ săn gần như đã tóm được con hổ khi đặt bẫy bằng mồi nhử là một con bê.

Anh Badola kể lại: “Vào đêm thứ 7, con cọp cái suýt mắc bẫy khi nó tiến đến gần con bê, nhưng nó không hề tấn công mà lặng lẽ bỏ đi.”

Theo tin tức từ các báo cáo, con hổ sát nhân bắt đầu tự tung tự tác từ ngày 29/12 khi một người đàn ông 65 tuổi bị nó vồ ở Sambhal, Uttar, Pradesh. Từ đó đến nay, hàng nghìn cư dân hoảng sợ đã được thông báo cảnh giác với con thú và tránh vào rừng.

Ông Rupek De, trưởng giám sát động vật hoang dã của Uttar Pradesh nói: “Con hổ này bắt đầu tấn công con người bởi vì nó không săn được các con mồi hoang dã. Nó chắc chắn đã rất mệt vì không được nghỉ ngơi.”

Trong khi đó, các thợ săn được thuê để giết con vật gặp khó khăn trong việc đặt bẫy trong những khu rừng rậm rạp, và có quá ít người đến làm việc.

Hôm Chủ nhật, dân làng tức giận đã bắt giữ một quan chức lâm nghiệp quốc tế đòi sự bảo vệ và bồi thường cho cái chết của những nhân thân của họ.

Hiện Ấn Độ có hơn một nửa trong số 3.200 con hổ đang ở trong tự nhiên. Mặc dù hàng chục con hổ được bảo tồn trên khắp đất nước, tuy nhiên, con số này đã bị giảm từ 5000-7000 con trong thập niên 1990.

C.K (Theo Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news