Tin mới

Ấn Độ: Tai nạn xe bus thảm khốc, ít nhất 30 người thiệt mạng

Thứ năm, 16/06/2016, 09:25 (GMT+7)

Một chiếc xe buýt đã lao xuống một hẻm núi tại phía đông bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Một chiếc xe buýt đã lao xuống một hẻm núi tại phía đông bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Theo thông tin từ tờ Times of India, vụ tai nạn xảy ra vào đêm hôm 14/6 tại làng Sonapur, bang Meghalaya, đông bắc Ấn Độ. Khu vực này cách thủ phủ Shillong của bang Meghalaya khoảng 150km.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Chiếc xe buýt đang đi từ Silchar tới Guwahati, sau khi tới gần Sonapur, huyện Đông Khasi Hills, bang Meghalaya, miền Đông Bắc Ấn Độ thì bất ngờ lao xuống vực sâu.

Theo thông tin từ cảnh sát, ít nhất 95% hành khách trên xe đã thiệt mạng. Cảnh sát trưởng Spill Thamar cho biết lực lượng cứu hộ đã cứu được 9 người và đưa được thi thể của 7 người khác lên khỏi hẻm núi. Lực lượng cứu hộ phải dùng những máy ròng rọc cẩu kéo đưa chiếc xe gặp nạn ra khỏi hẻm núi sâu.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang phải tạm dừng do thời tiết xấu và địa hình phức tạp nguy hiểm. Ông cũng cho biết công tác cứu hộ sẽ được tiếp tục vào sáng hôm sau để đưa tất cả các thi thể lên. Ba nhân viên cứu hộ cũng đã bị thương do đá từ trên cao rơi xuống khi giúp đỡ những người bị nạn.

Hỉnh ảnh của một vụ tai nạn xảy ra trước đó.

Ông Thamar cũng cho biết thêm những người bị thương nặng đã được chuyển đến Viện Khoa học y khoa Indira Gandhi ở Shilling và bệnh viện Jowai ở quận West Jaintia Hills để điều trị, có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn xe bus và cầu nguyện cho người xấu số.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra và làm rõ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news