Tin mới

Ấn Độ triển khai UAV chống nạn cưỡng hiếp phụ nữ

Thứ bảy, 13/12/2014, 09:39 (GMT+7)

Tình trạng phụ nữ bị cưỡng hiếp diễn ra ngày càng nhiều, đặc biệt sau vụ tài xế Uber cưỡng hiếp một cô gái, chính quyền Ấn Độ đã lên kế hoạch triển khai các máy bay không người lái (UAV) gắn camera nhằm ngăn chặn vấn nạn này.

Tình trạng phụ nữ bị cưỡng hiếp diễn ra ngày càng nhiều, đặc biệt sau vụ tài xế Uber cưỡng hiếp một cô gái, chính quyền Ấn Độ đã lên kế hoạch triển khai các máy bay không người lái (UAV) gắn camera nhằm ngăn chặn vấn nạn này.

 

Press Trust of India dẫn lời quan chức cảnh sát địa phương cho biết, North Delhi sẽ trở thành quận đầu tiên của thủ đô New Delhi áp dụng chương trình giám sát bằng máy bay không người lái (UVA). Chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các đường phố nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ.

Các UVA mini sẽ bay ở độ cao khoảng 200 m và giám sát khu vực rộng từ 3-4 km. UAV được trang bị camera ảnh nhiệt có khả năng quan sát trong đêm, giúp kéo dài thời gian tuần tra vào buổi tối, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các vụ hiếp dâm ở mức cao.  

"Mỗi máy bay không người lái sẽ truyền hình ảnh tới một Đội Ứng cứu nhanh (QRT) để họ có thể tiếp cận nhanh chóng những trường hợp khẩn cấp", một cảnh sát cấp cao cho hay.

Ấn Độ sẽ triển khai chương trình giám sát bằng máy bay không người lái nhằm ngăn chặn nạn cưỡng hiếp phụ nữ

Xem thêm Video IS rao bán thi thể nhà báo James Foley giá 1 triệu USD :

Sau vụ một tài xế taxi Uber hiếp dâm nữ giám đốc tài chính 27 tuổi của một doanh nghiệp hồi tuần trước, cảnh sát nước này đã quyết định sẽ tăng cường tuần tra các tuyến đường tối và những khu vực có nhiều tội phạm. UAV được triển khai như một công cụ hữu hiệu, hỗ trợ cảnh sát chống lại vấn nạn gây chấn động dư luận trong nước và trên khắp thế giới.

Tình trạng hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới đang ngày một gia tăng. Trẻ em, phụ nữ Ấn Độ, thậm chí cả du khách nước ngoài cũng trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công bạo lực này.

Theo thống kê, tại Ấn Độ, cứ 22 phút lại có một vụ hiếp dâm, tỉ lệ hiếp dâm ở thủ đô New Delhi là cao nhất nước.

Thống kê tháng 6/2013 cho thấy, thủ đô New Delhi xảy ra 806 vụ cưỡng hiếp, bình quân hơn 4 vụ/ngày. Năm 2012, con số này là 706 vụ.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news