Tin mới

Ấn Độ: Xe buýt bị đánh bom liều chết, 44 binh sĩ thiệt mạng

Thứ sáu, 15/02/2019, 15:44 (GMT+7)

Hôm 14/2, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe buýt chở binh sĩ bán quân sự Ấn Độ ở khu vực Kashmir đã khiến 44 người thiệt mạng.

Hôm 14/2, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe buýt chở binh sĩ bán quân sự Ấn Độ ở khu vực Kashmir đã khiến 44 người thiệt mạng.

BBC dẫn lời giới chức địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra ngày 14/2 khi đoàn xe của lực lượng quân đội dự bị Ấn Độ đang di chuyển trên đường cao tốc cách thành phố chính Srinagar, bang Kashmir khoảng 20 km.

Theo Reuters, chiếc xe hơi chở bom lao thẳng vào xe buýt chở Lực lượng Cảnh sát Dự trữ Trung tâm (CRPF) trên cao tốc chính đi qua bang Jammu và Kashmir - Ấn Độ.

Chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: RT

CRPF là nhóm bán quân sự phối hợp cùng quân đội Ấn Độ để dập tắt phong trào nổi dậy ở Kashmir - khu vực có phần đông người theo Hồi giáo và là trung tâm xung đột kéo dài hàng thập kỷ giữa Ấn Độ và Pakistan. Cả 2 quốc gia này đều cai trị một số khu vực ở Kashmir và đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ lãnh thổ Kashmir.

Chia sẻ về vụ tấn công hôm 14/2, các nhân chứng nói rằng tiếng bom lớn đến mức có thể nghe được từ khoảng cách vài km.

Nhóm thánh chiến Jaish-e-Mohammad (JeM) ở Pakistan đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Pakistan khẳng định họ không liên quan đến vụ việc và thể hiện sự "quan ngại sâu sắc" về vụ tấn công. Trước đây, Pakistan từng bác cáo buộc của Ấn Độ nói rằng họ hỗ trợ trang thiết bị cho các tay súng đối đầu với Ấn Độ tại Kashmir.

Viết trên Tweeter, Thủ tướng Narendra Modi nói “Tôi cực lực lên án cuộc tấn công hèn nhát này. Sự hy sinh của các nhân viên an ninh dũng cảm của chúng ta không vô ích đâu.”

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news