Tin mới

Ăn lại đồ để tủ 2 ngày, người đàn ông nhập viện cấp cứu đến 'thập tử nhất sinh'

Thứ năm, 10/09/2020, 19:26 (GMT+7)

Tin rằng đồ ăn trong tủ lạnh để sẽ không bị hỏng, người đàn ông này đã vô tư ăn và sau đó ngay lập tức được gia đình đưa vào nhập viện khẩn cấp.

Một người đàn ông họ Lưu (32 tuổi) sống ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) vừa trải qua cơn hoạn nạn "thập tử nhất sinh" sau khi ăn thức ăn để tủ lạnh 2 ngày. Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết anh bị viêm dạ dày ruột cấp tính.

Nhớ lại thời khắc sinh tử ấy, anh Lưu ngậm ngùi: "Tôi tưởng rằng thời tiết mùa Thu mát mẻ thức ăn sẽ không dễ hỏng nên không bảo quản thức ăn cẩn thận, không ngờ lại phải nhập viện".

Anh Lưu sau khi ăn món dưa cải để 2 ngày trong tủ lạnh phải nhập viện khẩn cấp (ảnh Kuaibao)

Vốn là người thích món dưa cải nên nên đây là món ăn không thể thiếu trong gia đình anh Lưu. Hôm đó, vì quá thèm nên anh đã đi siêu thị để tìm mua dưa về ăn. Ăn tối xong vẫn còn thừa một ít, anh Lưu quyết định cất phần thức ăn thừa vào tủ lạnh, mai tiếp tục ăn.

Nhưng mãi 2 ngày sau anh Lưu mới nhớ ra còn món dưa cải trong tủ lạnh. Không nghĩ quá nhiều bởi tin rằng thức ăn trong tủ lạnh sẽ không dễ bị hỏng nên người đàn ông 32 tuổi đã mang nốt phần dưa còn thừa ra ăn.

>> Xem thêm: Vĩnh Long: Cô dâu 24 tuổi lấy ông chú 52 tuổi gây xôn xao mạng xã hội

Ngay tối hôm đó, anh Lưu bắt đầu có những dấu hiệu như khó chịu, buồn nôn và tiêu chảy. Sau khi trằn trọc cả đêm không ngủ được, cơn đau mỗi lúc càng nhiều và quặn hơn, gia đình anh Lưu lập tức cho anh vào viện cấp cứu gấp.

Thời điểm nhập viện, anh Lưu trong tình trạng da tím tái, yếu ớt. Bác sĩ Li, người trực tiếp thăm khám cho anh qua kiểm tra chẩn đoán anh Lưu bị viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi điều trị, các triệu chứng của người đàn ông này bắt đầu thuyên giảm.

Món dưa cải muối khoái khẩu của anh Lưu (ảnh Kuaibao)

Lý giải về nguyên nhân bị viêm loét dạ dày của anh Lưu, bác sĩ Li cho hay chức năng tiêu hóa của cơ thể con người sẽ bắt đầu giảm dần khi sang mùa Thu. Vì vậy sức đề kháng bệnh tật của đường ruột cũng bắt đầu suy yếu đi. Nếu như không có chế độ ăn lành mạnh sẽ rất dễ gặp tình trạng về dạ dày.

Với trường hợp của anh Lưu, bác sĩ nhấn mạnh phải loại bỏ thức ăn thừa, đặc biệt đối với những thực phẩm lạnh. Bởi thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh có thể sản sinh hoặc tạo điều kiện cho một số vi khuẩn gây bệnh phát triển. Nếu như không được hâm nóng và xử lý trước khi ăn sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Lần đầu lên chức, ông bố khóc như mưa rào vì được bế con gái rượu

Do đó, tốt nhất không nên tiêu thụ thức ăn thừa là thực phẩm lạnh mà không được bảo quản hoặc đã bảo quản trong thời gian. Bác sĩ khuyên vào mùa Thu, mọi người nên ăn uống, vệ sinh cẩn thận để tránh "bệnh từ miệng mà vào", theo QQ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news