Tin mới

Ăn lẩu tốt nhất đừng cho những loại rau này vào: Ngon đến mấy cũng gây họa cho sức khỏe

Thứ năm, 08/10/2020, 11:38 (GMT+7)

Khi ăn lẩu, mọi người thường nhúng bất cứ loại rau nào mình thích mà không hề biết rằng, không phải loại nào cũng nên ăn cùng lẩu.

Lẩu là một loại ẩm thực đặc biệt và rất được ưa chuộng mỗi khi tiết trời trở nên mát mẻ. Một nồi lẩu nóng bốc khói nghi ngút cùng những loại "topping" như thịt bò, cá, hải sản... khiến không gian trở nên ấm cúng hơn rất nhiều. Ngoài những loại thịt để ăn kèm, rau cũng là nguyên liệu không thể thiếu.

Khi ăn lẩu, mọi người thường nhúng bất cứ loại rau nào mình thích mà không hề biết rằng, không phải loại nào cũng nên ăn cùng lẩu. Đó cũng chính là lý do mà sau khi ăn lẩu, một số người gặp vấn đề về tiêu hóa mà không biết rằng nguyên nhân có thể do từ những loại rau không nên nhúng lẩu này.

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Khoa Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội khi ăn lẩu, nên hạn chế sử dụng những loại rau dễ gây ngộ độc hay dị ứng.

Không nhúng rau kinh giới khi ăn lẩu gà

Lẩu gà là một trong những loại lẩu được ưa chuộng với nhiều loại rau được sử dụng để ăn kèm. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được cho rau kinh giới vào lẩu gà.

Trong Đông Y, rau kinh giới kinh giới có tính tân tán, cay nóng, còn thịt gà can ôn, thuộc phong mộc. Nếu kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, người ăn có thể bị chứng phong ngứa, nặng hơn sẽ bị chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người.

Cà chua và khoai lang, khoai tây không nên cho vào lẩu hải sản

Cà chua khi cho vào lẩu sẽ tạo thêm màu sắc và tăng hương vị cho lẩu. Còn khoai lang, khoai tây thay thế cho khoai môn. Thế nhưng 3 loại củ quả này không nên cho lẩu hải sản. Chuyên gia lý giải, khi dùng chúng chung với lẩu hải sản sẽ khiến người ăn cảm thấy khó tiêu, đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Nấm lạ

Nấm là một trong những loại đồ nhúng lẩu phổ biến và được ưa thích nhất. Những loại nấm như nấm kim chi, nấm đùi gà, nấm thủy tinh, nấm rơm... đều được những người ăn lẩu ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn những loại nấm lạ và dùng để thả lẩu. Nấm lạ có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc, rối loạn tiêu hóa hoặc nặng hơn.

Giá đỗ

Giá đỗ có thể ăn kèm với rất nhiều món hoặc được sử dụng để nấu canh. Tuy nhiên giá đỗ lại không thể nhúng kèm với lẩu riêu cua bởi nguy cơ ngộ độc rất cao.

Nguyên nhân bởi giá thường được làm ở nhiệt độ 30 – 35 độ C, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển.  Vì thế, nếu cho giá đỗ vào chần trong nước lẩu, hoặc ăn sống trong khi giá lại chưa được rửa sạch sẽ rất dễ nhiễm vi sinh vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news