Tin mới

Ăn ngô đừng vứt lõi, làm ngay món này cả nhà sẽ phải tấm tắc khen ngon

Thứ sáu, 15/04/2022, 16:52 (GMT+7)

Lõi ngô thường bị mọi người bỏ đi nhưng chúng có nhiều công dụng, chế biến cũng tương đối dễ dàng.

Lõi ngô thường bị vứt đi hoặc chỉ được tận dụng để làm phân bón, thay củi đun bếp. Tuy nhiên, thực tế đây lại là món ăn có giá trị, thường được bày bán tại các siêu thị Hàn Quốc với giá thành khá cao. 5 lõi ngô ở Hàn thường được bán với giá 40.000 đồng. Người Hàn thường dùng lõi ngô để đun nước uống, tương tự như một loại nguyên liệu hãm trà, chúng có Công dụng chống vàng da, lợi tiểu và các chứng chảy máu khác.

Trà lõi ngô

Ăn ngô đừng vứt lõi, làm ngay món này cả nhà sẽ phải tấm tắc khen ngon - Ảnh 1

Giống với râu ngô, lõi ngô cũng thường được dùng để nấu nước hàng ngày. Nước lõi ngô dùng khi còn ấm hoặc súc miệng sẽ giúp cải thiện các vấn đề về răng miệng. Lõi ngô có chứa beta sitosterol giúp giảm những tác nhân làm tổn thương răng lợi.

Nấu súp bằng lõi ngô

Ăn ngô đừng vứt lõi, làm ngay món này cả nhà sẽ phải tấm tắc khen ngon - Ảnh 2

Bạn cần chuẩn bị khoảng 3 bắp ngô ngọt, 4 chiếc tai nấm hương, 50g tôm khô loại nhỏ kèm gừng, hành, 2 quả trứng gà tươi, tinh bột ngô, gia vị. Bạn dùng lõi ngô ngọt, rửa sạch, nấm hương cần ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Tôm khô cũng phải ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút rồi vớt ra.

Để nấu súp lõi ngô, bạn hãy cho lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng, sau đó thêm 1-2 lát gừng và phần lõi ngô vào nồi. Đun lửa vừa cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ bếp, đun tiếp lửa nhỏ trong khoảng 10 phút để vị ngọt trong lõi ngô tiết ra hết.

Ăn ngô đừng vứt lõi, làm ngay món này cả nhà sẽ phải tấm tắc khen ngon - Ảnh 3

Tiếp đến, bạn chỉ cần vớt bỏ phần lõi ngô, đổ thêm phần hạt ngô đã chuẩn bị cùng tôm, nấm hương vào nồi nước. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Ở công đoạn cuối cùng, bạn hãy đập trứng ra bát, đánh tan rồi đổ từ từ từ vào nồi, khuấy nhẹ để tạo ra lớp vân trứng đẹp mắt. Tiếp đến, bạn hãy hòa một chút bột năng với nước lọc rồi đổ vào nồi để tạo độ sánh cho súp. Lượng bột có thể tùy theo sở thích muốn ăn súp đặc hay loãng của gia đình.

Sau khi nồi súp sôi, bạn có thể thêm hành lá, rau mùi tùy sở thích và thưởng thức.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news