Tin mới

Thịt lợn chỉ cần ngâm với thứ nước này 10 phút sẽ sạch bong bụi bẩn, ăn đỡ lo lắng

Thứ hai, 28/03/2022, 15:51 (GMT+7)

Thịt lợn là thức ăn thông dụng với nhiều gia đình Việt Nam, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Thịt lợn là một trong những loại thịt chính được người Việt sử dụng vì giá thành hợp lý, dễ chế biến, dễ ăn. Nhiều người khi mua thịt lợn về, nhìn bên ngoài tưởng như sạch nhưng thực tế chúng dính tương đối nhiều bụi bẩn trong quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác. Những phần thịt dính mỡ sẽ có bề mặt nhờn, dính nhiều bụi hơn và rất khó rửa sạch nếu chỉ dùng nước lã.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thay vì chỉ rửa thịt lợn, bạn có thể ngâm rửa thịt với nước vo gạo trong khoảng 10 phút. Nước vo gạo vốn có tác dụng tẩy rửa tự nhiên, nếu kết hợp cùng muối thì còn tăng thêm tính khử trùng. Sau khi vo gạo, bạn giữ lại phần nước này, thêm một thìa muối rồi ngâm thịt trong đó khoảng 10 phút, nước vo gạo có chứa tinh bột nên chúng sẽ hút hết máu thừa và chất bẩn ẩn trong miếng thịt.

Sau đó, bạn lấy miếng thịt ra, chỉ cần chà nhẹ nhàng là các chất bẩn ở miếng thịt trôi ra ngoài dễ dàng. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tiếp tục cho miếng thịt vào bát, dùng nước ấm rửa sạch lại một lần nữa. Thịt lợn sau khi sạch có thể làm nhiều món ăn khác nhau như: Thịt ba chỉ chiên, thịt xào, thịt kho, canh thịt bằm, gỏi tôm thịt…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người tin rằng việc cho gia vị vào thịt lợn sẽ giúp thịt lợn thơm ngon, có hương vị hơn. Tuy nhiên hạt tiêu, đường, ngũ vị hương là một số loại gia vị có hương vị đặc biệt, hương vị đặc trưng này sẽ làm giảm bớt vị ngọt của thịt lợn vốn có, thậm chí còn khiến miếng thịt lợn khô cứng, kém hấp dẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news