Tin mới

Luộc ngan kiểu gì cũng bị đỏ thịt: Đầu bếp tiết lộ cách để chín đều, không nát bấy

Thứ bảy, 26/03/2022, 16:22 (GMT+7)

Luộc ngan ngọt ngon, thơm mềm không bị đỏ cũng cần có bí quyết riêng, không phải ai cũng biết.

Thịt ngan là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Theo Đông y, thịt ngan có tính hàn, do vậy có tác dụng tư âm dưỡng vị. Trong sách Bản thảo cương mục, thịt ngan có thể điều trị các chứng bệnh nhiệt bệnh, bổ ngũ tạng và thủy đạo. Với phụ nữ ít kinh nguyệt hoặc bị nóng bàn tay, phụ nữ cho con bú thiếu sữa thì thịt ngan có tác dụng cực tốt.

Luộc ngan kiểu gì cũng bị đỏ thịt: Đầu bếp tiết lộ cách để chín đều, không nát bấy - Ảnh 1

Dù đây là món ăn thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách luộc thịt ngan ngon và mềm. Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi luộc thịt ngan bao gồm:

- Ngan: 1 con

- Hành tím, gừng, chanh, ớt, tỏi

- Rượu trắng

- Nước mắm, bột canh

Ngan sau khi bạn làm lông, rửa sạch thì hãy dùng 1 ít muối, gừng và 1 chút rượu trắng để xát cả bên trong lẫn bên ngoài con ngan rồi rửa sạch lại với nước cho đỡ mùi rượu, để ráo nước nhằm khử mùi hôi tanh đặc trưng của ngan. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn hành khô bóc vỏ, nướng thơm rồi đập dập.

Luộc ngan kiểu gì cũng bị đỏ thịt: Đầu bếp tiết lộ cách để chín đều, không nát bấy - Ảnh 2

Khi nấu, bạn cần cho ngan vào nồi, lưu ý là đổ ngập nước, qua mình con ngan. Sau đó, bạn hãy cho một mẩu gừng giã nhỏ vào nồi nước luộc ngan để át mùi hôi rồi vặn to lửa mức to nhất cho đến khi nước sôi. Tiếp đến, cho phần hành khô bóc vỏ và nướng thơm khi nãy vào nồi nước.

Khi ngan đã sôi ở lửa lớn, bạn giảm xuống mức sôi lăn tăn trong 30 phút. Trong khoảng thời gian đó, bạn dùng muỗng (thìa) vớt sạch bọt nổi ở trên đi rồi cho 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi ngan luộc, đậy vung lại và chờ đời. Sau 30 phút, món ngan luộc đã chín tới, bạn hãy tắt bếp rồi để yên ngan trong nồi ngâm cho đến khi nguội hoàn toàn. Cách làm này giúp thịt ngan không bị dai, cũng không còn ra nước đỏ.

Luộc ngan kiểu gì cũng bị đỏ thịt: Đầu bếp tiết lộ cách để chín đều, không nát bấy - Ảnh 3

Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt ngan ra để nguội rồi chặt miếng mỏng là có thể thưởng thức. Lưu ý nhỏ cho bạn là không nên chọn ngan quá già hoặc quá non. Để chọn ngan trưởng thành, bạn hãy nhìn vào độ béo, ức tròn, da cổ và bụng dày xem đã mọc đủ lông. Những con ngan này không tốn thời gian làm lông mà ăn còn rất ngon, không bị nhão, dính lông tơ.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news