Tin mới

Ăn nhiều cà rốt sẽ khiến cơ thể biến đổi gây giật mình

Thứ năm, 23/07/2020, 17:33 (GMT+7)

Ăn quá nhiều một loại thực phẩm luôn mang đến cho cơ thể vấn đề và trong bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến việc ăn nhiều cà rốt. Chỉ sau một thời gian tiêu thụ nhiều loại củ này, bạn sẽ có làn da màu vàng cam.

Cà rốt là loại rau rất giàu beta-carotene. Ảnh: Funfactz

Ăn nhiều cà rốt biến bạn thành màu vàng cam là điều hoàn toàn có thể. Trên thực tế, cộng đồng y tế gọi đó là chứng carotenemia. Nguyên nhân là một dòng beta-carotene xuất hiện trong máu khi bạn ăn nhiều các thực phẩm giàu beta-carotene như cà rốt, bí ngô và hầu hết các loại rau có màu vàng cam. Ngoài ra, các loại thực phẩm khác như cải Kale, kiwi, bắp cải cũng có hàm lượng beta-carotene cao.

Ăn quá nhiều cà rốt sẽ khiến làn da của bạn chuyển sang màu da cam. Ảnh: Funfactz

Carotinoid là một yếu tố góp phần tạo nên sắc tố da nhưng những người mắc chứng carotenemia là do nhận quá nhiều beta-carotene vào da, khiến da chuyển sang màu cam cho đến khi cơ thể tự đào thải chất đó.

>> Xem thêm: Mayonnaise và 9 loại thực phẩm để tủ lạnh đã hết hạn mà bạn không biết

Căn bệnh này là vô hại và làn da của chúng ta sẽ trở lại bình thường khi ngừng tiêu thụ những thực phẩm nhiều beta-carotene. Trong trường hợp nặng, người bệnh sẽ phải mất vài tháng để hết vàng da.

Bệnh vàng da này thường xảy ra ở những người ăn chay nhưng trẻ nhỏ cũng có thể dễ bị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news