Tin mới

Rảnh rỗi ra đào bới vườn nhà, người dân tìm thấy cả rổ kho báu

Thứ năm, 23/07/2020, 14:30 (GMT+7)

Thực hiện tinh thần của chính quyền địa phương, rất nhiều người dân đã biến thời gian rảnh rỗi của mình thành thời gian đi tìm cổ vật. Điều đáng mừng là họ phát hiện rất nhiều kho báu giá trị trong chính vườn nhà mình.

Bảo tàng Anh đang phát động chương trình "Cổ vật lưu động", chuyên xác minh những hiện vật người dân tìm thấy. Đây là chương trình kết nối sau khi nước này khuyến khích người dân ở nhà tìm kiếm cổ vật trong vườn vào thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Chính quyền địa phương khuyến khích người dân ra vườn tìm kho báu (ảnh internet)

Chỉ trong thời gian ngắn, số cổ vật được tìm thấy đã tăng đột biến trong đó nổi trội có thể kể đến là một chiếc đai móc thời Trung Cổ được chạm khắc hình con rắn tinh xảo, phát hiện ở Herefordshire; một đồng xu bạc Trung Cổ ở Stoke-on-Trent; một văn tự lạ ghi trên đá từ thế kỷ thứ tư ở Coventry; tám mảnh gốm xám thời La Mã (gần 2.000 năm trước) ở Leicestershire; nhiều công cụ đá lửa thời đồ đá rải rác khắp nơi; nhiều loại gốm chưa xác định được niên đại…

>> Xem thêm: Theo dấu loạt căn phòng bí ẩn 2.000 năm tuổi thông nhau trên vách đá cheo leo

Một nhân viên bảo tàng cho hay, số kho báu được người dân tìm được hầu hết đều nằm ở sân sau của nhà. Trong thời gian nghỉ dịch, nhiều người cũng phải nghỉ làm, họ đã ra vườn để đào bới và tìm thấy kho báu ngay tại sân vườn.

Cận cảnh những cổ vật giá trị được tìm thấy (ảnh BẢO TÀNG ANH QUỐC/PA)

Mặc dù tất cả những kho báu tìm được không phải cái nào cũng giá trị nhưng có những món mang ý nghĩa lịch sử rất lớn, giúp làm sáng tỏ những đoạn lịch sử bị thất lạc. Đây được xem là tiền đề để các nhà khảo cổ mở rộng tìm kiếm sau khi dịch bệnh hạ nhiệt hơn.

>> Xem thêm: Giải mã tư thế 'ngủ gào thét' của công chúa Ai Cập yên giấc 3.000 năm

Cũng vì sự thiết thực của việc này trong thời điểm hiện tại nên Bảo tàng Anh đã đưa ra thông báo mới, khuyến khích người dân thử tận dụng thời gian rảnh để… đào bới vườn nhà mình, nhất là ở những địa phương từng có nhiều phát hiện khảo cổ, nhằm giúp giới khoa học và công chúng tìm hiểu về lịch sử đất nước, theo The Guardian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news