Tin mới

Ăn tôm mà bỏ bộ phận này, bạn đang lãng phí nguồn dưỡng chất tuyệt vời

Chủ nhật, 16/10/2022, 13:11 (GMT+7)

Đa phần mọi người đều bỏ đi bộ phận này của tôm nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra một số tác dụng hữu ích của nó.

Tôm là động vật giáp xác, có họ hàng gần với tôm hùm và cua. Khi ăn cua và tôm hùm, bạn thường sử dụng những dụng cụ đặc biệt để phá vỡ lớp vỏ trước khi ăn. Tuy nhiên, vỏ tôm mỏng hơn đáng kể và khiến bạn băn khoăn: Ăn vỏ tôm được không?

Câu trả lời là vỏ tôm chín có thể ăn được mặc dù chúng không ngon miệng do kết cấu cứng. Mặc dù hầu hết mọi người đều bóc vỏ tôm và loại bỏ chúng khi ăn nhưng phần này vẫn chứa chất dinh dưỡng.

Ăn tôm mà bỏ bộ phận này, bạn đang lãng phí nguồn dưỡng chất tuyệt vời - Ảnh 1

Vỏ của các loài động vật giáp xác, trong đó có tôm được cho là rất giàu chitosan. Đây là hợp chất dạng sợi và phân hủy sinh học được sử dụng để đóng gói thực phẩm. Một nghiên cứu được công bố năm 2007 cho thấy chitosan có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và điều chỉnh tăng cân.

Ngoài ra, vỏ tôm còn giàu canxi, một loại khoáng chất rất cần thiết trong việc hình thành và củng cố răng, xương của bạn. Tiêu thụ vỏ tôm sẽ cho phép bạn tối đa hóa lợi ích sức khỏe của món hải sản bạn yêu thích.

Cách chế biến vỏ tôm

Ăn tôm mà bỏ bộ phận này, bạn đang lãng phí nguồn dưỡng chất tuyệt vời - Ảnh 2

Vì vỏ tôm cứng, khó ăn nên bạn cần tìm cách chế biến để lớp vỏ này mềm hơn.

Bạn có thể làm món tôm chiên giòn ở nhiệt độ hơn 200 độ C. Với cách này, tôm chiên nhanh mà không bị chín quá. Vỏ tôm chiên sẽ trở nên mỏng, giòn dễ ăn.

Các chuyên gia trong ngành thực phẩm cho rằng tôm chiên giòn là phương pháp tốt cho sức khỏe. Tôm chiên nhanh, để thực phẩm tiếp xúc với dầu trong khoảng 2 phút sẽ không hại như tôm chiên trong vòng 4 phút.

Ngoài ra, bạn có thể làm món tôm kho cả vỏ để tận dụng lợi ích từ vỏ tôm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỏ tôm tôm chiên