Tin mới

Angela Phương Trinh khoe ăn ‘phở giun đất’ chống Covid-19 hậu bị VTV ‘cảnh báo’

Thứ hai, 30/08/2021, 10:06 (GMT+7)

Angela Phương Trinh bất ngờ khoe món phở giun đất sau khi quảng bá Địa Long chống Covid-19 gây tranh cãi.

Trước đó, Angela Phương Trinh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân nói về Công dụng của giun đất (tức Địa Long) chữa suy thận, sốt rét, cao huyết áp,.. đồng thời công khai bài thuốc chữa Covid-19 bằng Địa long.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hành động của Angela Phương Trinh vừa khiến CĐM bức xúc, vừa khiến bao người khó hiểu bởi thông tin sưu tầm của nữ diễn viên bị cho là thiếu kiểm chứng, không nên làm theo nếu không có sự hướng dẫn rõ ràng, chính thức từ ngành y tế.

Sau đó, Angela Phương Trinh tiếp tục khoe tô phở giun đất giữa mùa dịch khiến nhiều người càng không hài lòng, khuyên nữ diễn viên nên biết chắt lọc thông tin đăng tải, bởi cô là người nổi tiếng hiện nay, có tầm ảnh hưởng nhất định với giới trẻ.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Khoảng thời gian trước, Angela Phương Trinh còn không quên đính kèm đường link bán Địa Long ở một số bài đăng. Tuy nhiên không rõ lý do gì mà loạt bài đăng tuyên truyền Địa Long có thể chữa được Covid-19 đã "bay màu" khỏi các trang MXH của Angela Phương Trinh.

Đây không phải lần đầu có người chia sẻ thông tin về Địa Long. Vào tháng 5/2021, 2 chủ tài khoản đã bị công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt hành chính vì đăng tin không kiểm chứng, với nội dung "Địa Long có thể ngăn ngừa và trị dứt bệnh Covid-19".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đến nay, Địa Long mới chỉ là một phương thuốc dân gian cổ truyền, hoàn toàn không nằm trong danh mục điều trị Covid-19 của Bộ Y tế. Thậm chí VTV1 cũng từng nhắc đến trong chương trình Chào Buổi Sáng để cảnh báo người dân hãy cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang" trước tin đồn tự chữa trị Covid-19 theo phác đồ trôi nổi trên mạng, trong đó có việc sử dụng giun đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Angela Phương Trinh