Tin mới

Anh công bố "của quý khổng lồ" của xác ướp trị giá 3 tỉ đồng

Thứ bảy, 01/07/2017, 12:06 (GMT+7)

Mới đây, một bảo tàng tại Anh vừa công bố một bộ sưu tập gồm những thứ hoàn toàn quái dị, trong đó có cả của quý xác ướp của con người.

Mới đây, một bảo tàng tại Anh vừa công bố một bộ sưu tập gồm những thứ hoàn toàn quái dị, trong đó có cả của quý xác ướp của con người.

Bảo tàng này được cho là đã công bố cổ vật "quái đản", đó là một cái... dương vật người được ướp cẩn thận, và đang trong trạng thái "12h".

Cụ thể, bảo tàng Nghệ thuật và lịch sử quốc gia Victor Wynd thêm vào bộ sưu tập những cổ vật hiếm thấy một cái "của quý" dài đến 18cm.

Được biết, nó thuộc về một người Anh vào thế kỷ 18. Người này bị treo cổ, còn cậu bé của anh thì dựng đứng lên.

Cổ vật kỳ lạ trong bộ sưu tập của Wynd

Người đứng đầu viện bảo tàng cũng là ông chủ của bộ sưu tập, ông Victor Wynd đã lên tiếng giải thích về hiện tượng cương cứng của dương vật trong các vụ tự tử. "Khi bị treo cổ, hầu hết nam giới đều có phản ứng cương cứng, thậm chí gần như xuất ra được".

Công bố... của quý khổng lồ của xác ướp trị giá 3 tỉ VNĐ ở Anh - Ảnh 2.
 

Tuy chưa nhận được bất kỳ sự xác nhận nào từ các nhà sử học uy tín nhưng mức giá để sở hữu "của quý khổng lồ" trong bộ sưu tập của Wynd là... 100.000 bảng Anh, khoảng 3 tỉ VNĐ theo tỉ giá hiện tại.

Bên cạnh cổ vật khổng lồ kia, bộ sưu tập của Wynd còn trưng bày rất nhiều món đồ quý hiếm và không kém phần quái dị: xác ướp động vật từ Ai Cập, sọ của người khổng lồ một mắt (do con người chế tạo), một con lạc đà 8 chân từ Fukushima, thậm chí là cả một cái hũ chứa... phân của người nổi tiếng.

Công bố... của quý khổng lồ của xác ướp trị giá 3 tỉ VNĐ ở Anh - Ảnh 3.

Bộ sưu tập của Wynd còn nhiều cổ vật kỳ lạ khác nữa

Nghiêm Thu (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news