Tin mới

Anh trai bắn chết 2 em gái trước ngày cưới vì "danh dự gia đình"

Chủ nhật, 31/07/2016, 10:01 (GMT+7)

Một người đàn ông Pakistan vừa bắn chết hai em gái của mình ngay trước ngày cưới của họ để bảo vệ cái gọi là "danh dự gia đình".

Một người đàn ông Pakistan vừa bắn chết hai em gái của mình ngay trước ngày cưới của họ để bảo vệ cái gọi là "danh dự gia đình".

Vụ việc xảy ra khi Kosar và Gulzar Bibi, 22 và 28 tuổi muốn cưới người đàn ông do họ tự chọn. Không chấp nhận được việc này, ông anh trai Nasir Hussain, 35 tuổi đã bắn chết hai cô em gái để bảo vệ "danh dự gia đình". Vụ việc xảy ra tại tỉnh Punjab, miền trung Pakistan.

Ông anh trai này kiên quyết từ chối quyết định của 2 cô em gái và yêu cầu phải lấy người trong đại gia đình. Sau khi bắn chết hai cô em gái, tên này đã bỏ trốn. Hiện cảnh sát vẫn đang trong quá trình truy lùng hung thủ. Cảnh sát địa phương cho biết, đây là một vụ giết người vì danh dự.

Các nhà hoạt động biểu tình phản đối giết người để bảo vệ danh dự ở thủ đô Islamabad, Pakistan. 

Theo thống kê của Ủy ban Nhân quyền Pakistan, hơn 1.100 phụ nữ nước này đã bị người thân sát hại. Các vụ "hành quyết vì danh dự" trở nên ngày càng phổ biến tại quốc gia này. Hung thủ thường được tha bổng vì những thành viên khác trong gia đình "tha thứ".

Trước đó, một phụ nữ Pakistan đã bị bắt hôm qua 8/6 sau khi bà này đổ dầu thiêu sống con gái mình vì cãi lời gia đình để kết hôn với bạn trai. Hồi tháng 5, những người lớn tuổi trong một ngôi làng gần Abbottabad đã lên tiếng yêu cầu giết một bé gái ở tuổi thiếu niên, với lý do cô bé bị thiêu sống do giúp bạn bỏ trốn.

Pakistan tháng 7 thông báo sẽ sớm đưa dự luật đối phó "giết người danh dự" và tội phạm hiếp dâm ra quốc hội để bỏ phiếu thông qua.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news