Tin mới

'Áo gấm về quê', Củng Lợi bị khán giả Trung Quốc quay lưng

Thứ năm, 06/04/2023, 16:17 (GMT+7)

Hai vợ chồng Củng Lợi đang tháp tùng Tổng thống Pháp trong chuyến thăm Trung Quốc lần này. Tuy nhiên, "người đàn bà đẹp", huyền thoại của điện ảnh Trung Quốc lại bị chính khán giả quê hương quay lưng.

Ngày 5/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Bắc Kinh dưới sự tháp tùng của diễn viên Củng Lợi và chồng Michel Jarre. Nữ diễn viên 58 tuổi mặc áo gió màu nâu, đeo kính râm và toát ra khí chất “chị đại” như ngày nào. Chồng người Pháp của Củng Lợi đi trước, tay xách đồ nhưng vẫn không quên những cử chỉ ân cần dành cho vợ. Trong chuyến đi lần này, vợ chồng Củng Lợi đóng vai trò là “đại sứ văn hóa”, có thể nói là gánh vác trọng trách nặng nề.

Củng Lợi cùng chồng trở về Trung Quốc.
Củng Lợi cùng chồng trở về Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc thì đây là lần đầu tiên Củng Lợi trở lại Trung Quốc trong 5 năm qua. Người hâm mộ rất vui mừng khi được gặp lại thần tượng và Củng Lợi vẫn phong độ như thường. Việc được tháp tùng tổng thống Pháp đã thể hiện đầy đủ vị thế quốc tế của ngôi sao Trung Quốc. Tuy nhiên, việc “áo gấm về quê” một cách đẹp đẽ của Củng Lợi lại không nhận được sự ủng hộ của đông đảo Cnet. Ngược lại, cô còn bị đông đảo CDM chỉ trích thậm tệ.

Mặc dù trở về nước một cách vinh quang nhưng Củng Lợi lại bị khán giả nước nhà chỉ trích.
Mặc dù trở về nước một cách vinh quang nhưng Củng Lợi lại bị khán giả nước nhà chỉ trích.

Là người có kỹ năng diễn xuất vươn tầm quốc tế nhưng Củng Lợi lại bị khán giả Trung Quốc không ưa, thậm chí là ghét cay ghét đắng chỉ vì 2 chữ “quốc tịch”. Xuất thân là một sinh viên kinh kịch Trung Quốc, Củng Lợi sau đó nổi tiếng nhờ tham gia Cao Lương Đỏ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Kể từ đó, con đường sự nghiệp của Củng Lợi như được trải hoa hồng. Cô và đạo diễn họ Mưu đã hợp tác trong nhiều tác phẩm như Thu Cúc Đi Kiện, Đèn Lồng Đỏ Treo Cao. Họ cùng nhau giành được những giải thưởng quốc tế, bổ sung cho nhau và đưa sự nghiệp lên tầm cao mới.

Nhưng sau đó là hai người rơi vào khủng hoảng tình yêu khi có quan điểm khác nhau. Củng Lợi háo hức muốn khoác lên mình bộ váy cưới, trở thành vợ nhưng Trương Nghệ Mưu lại cho rằng hôn nhân chỉ là một tờ giấy và ông không nghĩ tới. Vì vậy, mối  tình của họ đã đến thúc và không đi đến đâu. 

Củng Lợi được mệnh danh 'Nữ hoàng điện ảnh' Trung Quốc. Minh tinh huyền thoại này đã vươn tầm quốc tế.
Củng Lợi được mệnh danh "Nữ hoàng điện ảnh" Trung Quốc. Minh tinh huyền thoại này đã vươn tầm quốc tế.

Bị tổn thương bởi mối quan hệ trước đó, đến khi gặp doanh nhân người Singapore Hoàng Hoa Tường, trái tim Củng Lợi được sưởi ấm trở lại. Một năm sau quen biết, cặp đôi kết hôn. Trong thời gian này, Củng Lợi có một động thái đáng kinh ngạc, cô quyết định đổi quốc tịch và trở thành người Singapore. Điều này ngay lập tức gây xôn xao dư luận.

Nhưng cuộc hôn nhân khiến Củng Lợi đổi quốc tịch này chỉ kéo dài 13 năm. Nó khiến cô bị khán giả Trung Quốc đối xử như một người nước ngoài và gây nhiều tranh cãi. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, khi phóng viên hỏi có muốn giải thích với công chúng không, Củng Lợi thẳng thắn đáp không cần thiết bởi đó là lựa chọn cá nhân. Câu trả lời này vấp phải nhiều đả kích, bị chỉ trích “không yêu nước”. Nhưng Củng Lợi không quan tâm, cô chỉ dùng hành động thực tế để chứng minh bản thân, đó là  nhiều lần tuyên bố mình là diễn viên Trung Quốc trong các sự kiện quốc tế.

Củng Lợi và chồng Pháp Michel Jarre
Củng Lợi và chồng Pháp Michel Jarre

Hoàng Hoa Tường từng giải thích với truyền thông rằng Củng Lợi thay đổi quốc tịch nhưng thực chất cô có “trái tim Trung Hoa”. Nữ diễn viên làm vậy để duy trì cuộc hôn nhân và giúp cô ra nước ngoài thuận lợi hơn, tỏa sáng rực rỡ trên trường quốc tế. Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn không được khán giả Trung Quốc chấp nhận.

Lần này, Củng Lợi trở về nước cùng người chồng Pháp hơn cô 17 tuổi. Một lần nữa nữ diễn viên lại gây tranh cãi vì quốc tịch của mình. CDM xứ Trung chia làm 1 phe, một phe cho rằng đổi quốc tịch là không yêu nước. Phe còn lại thì khẳng định lòng yêu nước không thể gắn liền với quốc tịch, muốn đánh giá một người có yêu nước hay không thì nên nhìn vào những gì họ thực sự đã làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news