Tin mới

Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt và loạt sao bị Quảng Điện đeo 'vòng kim cô'

Thứ bảy, 28/08/2021, 13:03 (GMT+7)

Thông tin Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt cùng hàng loạt sao Hoa ngữ mang quốc tịch nước ngoài bị Quảng Điện hạn chế đang gây xôn xao dư luận.

Giữa lúc làng giải trí Hoa ngữ đang trong giai đoạn 'dầu sôi lửa bỏng' thì mới đây, một blogger tung thông tin Quảng Điện sẽ hạn chế những nghệ sĩ mang quốc tịch nước ngoài. Các tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình, âm nhạc cũng sẽ hạn chế những diễn viên mang quốc tịch nước ngoài tham gia.

Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ.
Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ.

Trong danh sách mà blogger tiết lộ có 42 người, trong đó xuất hiện hàng loạt cái tên đình đám như Lưu Diệc Phi (Mỹ), Phan Vỹ Bá (Mỹ), Ninh Tịnh (Mỹ), Vương Lực Hoành (Mỹ), Ngô Diệc Phàm (Canada), Phùng Tiểu Cương (Canada), Tạ Đình Phong (Canada), Đậu Kiêu (Canada), Triệu Hựu Đình (Canada), Kim Thành Vũ (Nhật Bản), Hứa Tình (Nhật Bản), Củng Lợi (Singapore), Lý Liên Kiệt (Singapore), Trương Thiết Lâm (Anh)...

Lý Liên Kiệt mang quốc tịch Singapore.
Lý Liên Kiệt mang quốc tịch Singapore.

Tuy nhiên danh sách này cũng gây nhiều tranh. Một số cái tên như Dương Tử Quỳnh, Lâm Tuấn Kiệt, Tôn Yến Tư xuất hiện trong đó nhưng các nghệ sĩ này thực sự là người Malaysia và Singapore chứ không phải người Trung Quốc mang quốc tịch nước ngoài. Do đó, chúng ta vẫn phải chờ thông tin chính thức từ phía Quảng Điện.

Ngô Diệc Phàm nổi danh là 'pháo vương Canada'.
Ngô Diệc Phàm nổi danh là 'pháo vương Canada'.
Triệu Hựu Đình mang quốc tịch Canada.
Triệu Hựu Đình mang quốc tịch Canada.

Trước đó, trang Sohu đã đăng bài điểm mặt loạt sao hạng A 'ăn cơm Cbiz', kiếm bộn tiền tại Trung Quốc nhưng thực tế lại không phải người Trung Quốc. Điều này khiến nhiều khán giả không hài lòng, đặc biệt là sau khi Ngô Diệc Phàm, một nam ca sĩ, diễn viên quốc tịch Canada bị bắt. 

Hiện tại, làng giải trí Hoa ngữ đang trải qua một cuộc thanh tẩy lớn chưa từng thấy. Hàng loạt nghệ sĩ từ lớn đến nhỏ đều lật lượt bị xử lý. Triệu Vy đang bị truy nã đỏ với loạt bê bối như tội phạm kinh tế, có vấn đề về đạo đức... Ngô Diệc Phàm cũng sắp phải ăn cơm tù cho những sai lầm của mình. Trương Triết Hạn mất trắng sự nghiệp vì thiếu hiểu biết lịch sử, văn hóa. Trịnh Sảng chính thức bị phong sát. Hoắc Tôn phải chủ động xin giải nghệ vì bê bối đời tư. Lucas Hoàng Húc Hi cũng viết tâm thư xin lỗi và tạm dừng hoạt động vì lùm xùm tình ái. Hay nhẹ nhàng hơn là Triệu Lệ Dĩnh bị réo tên vì không quản được fan sau những ồn ào với fan Vương Nhất Bác thời gian qua...

Dường như chỉ trong một thời gian ngắn mà mọi mặt tối của showbiz được phơi bày. Khán giả, người thì thất vọng, người thì hả hê, người lại bình tĩnh 'Hóng dưa' chờ xem đại kết cục. Hy vọng sau đợt thanh trừng này, Cbiz sẽ còn lại những nghệ sĩ vừa có năng lực, vừa có đạo đức làm người. Có như vậy các tác phẩm họ tạo ra cho công chúng mới thực sự có được giá trị chân, thiện, mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news