Tin mới

Áo sắp có tân Thủ tướng trẻ nhất thế giới, điển trai hơn tài tử điện ảnh

Thứ hai, 16/10/2017, 15:23 (GMT+7)

Nước Áo sắp có một vị thủ tướng đẹp trai, trẻ trung và có nhiều fan nữ nhất thế giới. Ở độ tuổi 31, ông Kurz sẽ trở thành nguyên thủ trẻ nhất thế giới.

Nước Áo sắp có một vị thủ tướng đẹp trai, trẻ trung và có nhiều fan nữ nhất thế giới. Ở độ tuổi 31, ông Kurz sẽ trở thành nguyên thủ trẻ nhất thế giới.

Theo Bộ Nội vụ Áo, kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy Đảng Nhân dân Áo (OVP) của ứng cử viên Sebastian Kurz - Bộ trưởng Ngoại giao Áo nhận được sự ủng hộ của 31,4% số cử tri, trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội. Ông Kurz, 31 tuổi, cũng có nhiều cơ hội lớn trở thành vị thủ tướng trẻ nhất không chỉ của Áo mà còn cả thế giới.

Chính trị gia 31 tuổi còn thể hiện quyết tâm ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và nâng cao vị thế đất nước tại châu Âu. Ảnh: AP

 
Theo hãng tin AP, đây mới là lần thứ 2 đảng trung hữu này giành chiến thắng trước Đảng Dân chủ Xã hội Áo, nên ông Kurz gọi chiến thắng này là một thắng lợi lịch sử.

“Ngày hôm nay không chỉ là ngày chúng ta chiến thắng, mà còn là cơ hội để tạo ra thay đổi thực sự cho đất nước này”, ông Kurz phát biểu trước những người ủng hộ đang reo hò.

Ông đã có bạn gái, cô Susanne Their, làm việc tại Bộ tài chính.

Sebastian Kurz sinh ra và lớn lên tại Vienna, thủ đô của Áo. Năm 2013, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ghi tên mình vào lịch sử ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu.

Ông học luật tại Đại học Vienna và đã hoàn thành chương trình nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Kurz có biệt danh "Wunderwuzzi" (người có thể đi trên nước). Nhiều người so sánh ông với các nhà lãnh đạo trẻ trên thế giới như tổng thống Pháp Emmanuel Macron và thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Ông Kurz được biết đến với quan điểm cứng rắn về kiểm soát nhập cư. Thủ tướng Áo tương lai từng tuyên bố sẽ đóng tất cả các tuyến đường di dân từ Balkan và Địa Trung Hải vào châu Âu nếu đắc cử.

“Tôi có quyết tâm để thay đổi hệ thống cũ. Tôi muốn chấm dứt tình trạng di trú bất hợp pháp và thiếu kiểm soát, đồng thời hỗ trợ đầy đủ cho các nước đang phát triển và tạo ra con đường di cư hợp pháp tới châu Âu”, ông Kurz cam kết.

Kurz là một ngôi sao sáng của Đảng Nhân dân đang cầm quyền nhờ lối tư duy táo bạo.

Trả lời hãng tin Reuters khi mới nhậm chức Ngoại trưởng, Kurz nói: "Với độ tuổi của mình, tôi chỉ có kinh nghiệm hạn chế và tất nhiên gần như không có kinh nghiệm ngoại giao. Tuy nhiên tôi đã mang lại rất nhiều sự tích cực, sự nhiệt huyết và khát khao đóng góp điều gì đó".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news