Tin mới

Áp lực ngoại hình, sao Hoa ngữ trả giá mọi thứ để có 'mình hạc sương mai'

Thứ ba, 26/07/2022, 11:27 (GMT+7)

Trong showbiz Hoa ngữ, nhiều minh tinh gặp áp lực về ngoại hình, bất chấp mọi cách để thật gầy.

Chuyện quan trọng ngoại hình từ xưa đến nay luôn là một nỗi ám ảnh của mỗi cá thể trong xã hội đặc biệt đối với người nổi tiếng. Nhất là ở Trung Quốc, việc các ngôi sao áp lực về ngoại hình "mình hạc xương mai" trong mắt công chúng. Mỗi lần xuất hiện trước ống kính, các ngôi sao sẽ chịu sự soi mói và bàn tán của dân mạng và hầu hết sẽ trở thành từ khóa nóng ở khắp diễn đàn. Một là sẽ nhận được lời khen về ngoại hình nuột nà hoặc ngược lại sẽ bị bình phẩm từng chi tiết thậm chí là chê bai không thương tiếc.

Những khuyết điểm trên cơ thể của nghệ sĩ sẽ trở thành đề tài bàn tán của dân mạng. Điều này khiến không ít minh tinh áp lực vì không làm hài lòng công cúng.

Mới đây nhất là hình ảnh Phạm Băng Băng được đăng tải trên mạng xã hội sau thời gian Giảm cân kịch liệt. Vốn là nghệ sĩ có thân hình dễ phát tướng nếu không kiểm soát chế độ ăn uống, Phạm Băng Băng cũng ám ảnh vì những lần bị vướng vào những lời chê bai nặng nề của dân mạng thậm chí còn bị nghi vấn mang bầu.

Phạm Băng Băng bị chê phương pháp giảm cân không an toàn.
Phạm Băng Băng bị chê phương pháp giảm cân không an toàn.

Trước áp lực về ngoại hình, Phạm Băng Băng đã bắt đầu áp dụng phương pháp giảm cân nhịn ăn bigu trong vòng 1 tuần. Chỉ sau 7 ngày ăn kiêng, "nữ hoàng thảm đỏ" đã giảm được hơn 6kg và thân hình dần trở nên nuột nà, mảnh khảnh như nàng thơ.

Trải qua quá trình khắ nghiệt, Phạm Băng Băng đã nhận được không ít lời khen về thân hình đẹp đến nao lòng ở tuổi tứ tuần. Thế nhưng, trang Sina lại nhận định phương pháp giảm cân của Phạm Băng Băng không an toàn cho sức khỏe, rất dễ dẫn đến nhiều hệ lụy khi chỉ uống nước liên tục.

Trong báo cáo của tạp chí Y khoa Quốc gia Trung Quốc vào năm 2017 đã chỉ ra rằng việc ăn giảm cân theo phương pháp bigu đã gây ra hệ lụy khiến một người phụ nữ 36 tuổi bị thủng đường ruột bất thường sau hơn 6 tháng nhịn ăn. 

Ngoài Phạm Băng Băng, thì cũng có rất nhiều sao nữ bị ám ảnh với cân nặng. Họ luôn trong trạng thái ăn kiêng nghiêm ngặt và giảm cân cân để có thể mặc được những trang phục khoe vòng eo con kiến hay thân hình nuột nà. 

Là một người sở hữu thân hình đẹp nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ, Dương Mịch đã từng cho rằng việc béo chính là vô trách nhiệm với bạn thân và với nghề bởi nghệ sĩ chính là người mang đến cái đẹp cho công chúng. Hầu hết các sao nữ ở Cbiz hiện nay đang ngày càng chạy theo xu hướng làm sao để gầy hơn thì mới chuẩn "mình hạc xương mai" trong mắt của công chúng.

Dương Mịch áp dụng phương pháp giảm cân khắc nghiệt.
Dương Mịch áp dụng phương pháp giảm cân khắc nghiệt.

Trong quá khứ, một số sao nữ như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Lưu Diệc Phi... là một trong những nạn nhân khi bị chế giễu vì thân hình có chút mập mạp. 

Nếu như ở thời trung đại của Trung Quốc, các mỹ nhân hầu hết chỉ đề cao cái đẹp nếu đáp ứng đủ phẩm hạnh và tri thức hay ở thời nhà Đường lại đề cao người có thân hình đầy đặn, mặt tròn mới là hấp dẫn. Đến đời Hán thì chuẩn mực cái đẹp bắt đầu thay đổi khi cô gái phải có ngoại hình mảnh mai, thanh tú mới là trào lưu. 

Đến ngày nay, thân hình càng gầy, khuôn mặt nhỏ, cằm nhọn mới được gọi là người phụ nữ lý tưởng. Không có tài năng như Dương Siêu Việt hay Angela Baby những vẫn hoạt động mạnh trong showbiz chỉ vì một chữ "đẹp". Đặc biệt, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh còn nổi tiếng với thân hình siêu mỏng khi đứng trên trứng mà không làm quả trứng bị vỡ. 

Áp lực ngoại hình, sao Hoa ngữ trả giá mọi thứ để có 'mình hạc sương mai' - Ảnh 1
Áp lực ngoại hình, sao Hoa ngữ trả giá mọi thứ để có 'mình hạc sương mai'
Áp lực ngoại hình, Sao Hoa Ngữ trả giá mọi thứ để có 'mình hạc sương mai'

Sau đó là hàng loạt sao nữ cũng mắc hội chứng ám ảnh cân nặng như Ngô Cẩn Ngôn, Trịnh Sảng, Cúc Tịnh Y... khi lộ thân hình "mỏng dính" đến mức khán giả nghĩ rằng chỉ một cơn gió có thể cuốn bay được họ. Để giảm cân, Dương Tử cũng từng phải uống nước lọc cầm hơi trong 1 tuần, Angela Baby chỉ ăn một quả trứng luộc cùng salad mỗi ngày sau khi sinh con, Trịnh Sảng chỉ uống nước lọc và ăn vặt hay Địch Lệ Nhiệt Ba ép cân với chế độ ăn khắc nghiệt chủ yếu chỉ là khẩu phần rau xanh, hoa quả và nước suối đến Cúc Tịnh Y thì thực hiện chế độ ăn uống khá hà khắc nhất là công thức ăn chậm nhai kỹ với một mẩu bánh mì nhỏ và nhai đến 84 lần trước khi nuốt...

Áp lực ngoại hình, sao Hoa ngữ trả giá mọi thứ để có 'mình hạc sương mai' - Ảnh 2

Ngoài nữ giới, thì sao nam ở làng giải trí Hoa ngữ cũng chịu áp lực nặng nề về ngoại hình. Chính Huỳnh Hiểu Minh cũng từng phải chia sẻ rằng bản thân chịu nhiều áp lực trước những chuẩn mực ngoại hình của xã hội. Khi đóng phim phải thay đổi ngoại hình rồi sau đó lại phải thay đổi vì khán giả không hài lòng. Việc tiêu chuẩn kép đang đè nặng lên giới nghệ sĩ Hoa ngữ.

Thừa cân cũng bị chê mà gầy cũng bị chê bai. Thậm chí, Nhậm Gia Luân cũng từng bị chê cười khi mặc áo tạo cơ bắp để đóng phim "Ngự giao ký". Việc xem trọng ngoại hình khiến nghệ sĩ Trung Quốc cũng vô cùng áp lực. Nam nếu có ngoại hình nhỏ bé, không cơ bắp bị xem là "tiểu thịt tươi" yếu đuối còn nữ phải chuẩn vòng eo A4. Dù bất kể là xây dựng hình tượng thư sinh hay tài tử thì các nghệ sĩ nam cũng phải đủ mặt đẹp, thần thái, thân hình chuẩn chỉnh, khi cởi ra phải đủ cơ bụng sáu múi, cánh tay cơ bắp cuồn cuộn. 

Nghệ sĩ nam trong showbiz Hoa ngữ cũng áp lực về ngoại hình.
Nghệ sĩ nam trong showbiz Hoa ngữ cũng áp lực về ngoại hình.

Không chỉ khán giả mà nhà sản xuất cũng không thích diễn viên có vóc dáng đầy đặn. Ví dụ như Dương Tử đã từng bị yêu cầu bỏ nghề vì thân hình kém nổi bật. Hay Trương Thiên Ai cũng từng phải ăn cỏ trong 1 năm thời mới vào showbiz để có thân hình mảnh khảnh. Kể cả Nhậm Gia Luân hay Trương Thiên Ái cũng đều thừa nhận rằng khi có vóc dáng tốt thì sự nghiệp rất nhanh thăng tiến và được nhiều nhà sản xuất 'để mắt" tới.

Tuy nhiên, có không ít nghệ sĩ giảm cân và chiều lòng fan đã khiến sức khỏe gặp vấn đề. Huỳnh Hiểu Minh thừa nhận sức khỏe bị xuống cấp vì gặp vấn đề về dạ dày và tim mạch sau khi ép cân. Hay La Vân Hi từng ép cân đến mức gầy rộc rồi phải ngồi xe lăn để đi lại. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news