Tin mới

3 sao Hoa ngữ điêu đứng vì vết hoen ố gian lận học vấn: Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn hên chán!

Thứ tư, 20/07/2022, 15:54 (GMT+7)

Trước Dịch Dương Thiên Tỉ, nhiều sao Hoa ngữ cũng rơi vào bước đường điêu đứng khi vướng vào chuyện gian lận học vấn.

Showbiz không bao giờ có ngày nghỉ cho thị phi bất kể ở nước nào. Đối với showbiz Hoa ngữ, thời gian gần đây cũng xôn xao về ồn ào của "ông hoàng phòng vé" thế hệ mới Dịch Dương Thiên Tỉ. Không phải bê bối về chuyện tình ái mà Dịch Dương Thiên Tỉ rơi vào tin đồn bị tố gian lận trong kỳ thi công chức, nam diễn viên còn vướng tin "đi cửa sau" để đỗ cấp ba với tư cách thí sinh có tài năng nghệ thuật và trốn thuế.

Tưởng im lặng thì mọi chuyện sẽ nhanh qua đi nhưng không, nam diễn viên sinh năm 2000 đối mặt với những sự mất mát lớn nhất trong sự nghiệp đến nay khi có hàng trăm nghìn người hâm mộ bỏ theo dõi. Thậm chí còn bị các thương hiệu âm thầm 'quay lưng' khi gỡ hình ảnh khỏi chiến dịch quảng cáo.

3 sao Hoa ngữ điêu đứng vì vết hoen ố gian lận học vấn: Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn hên chán! - Ảnh 1

Trước những diễn biến khá căng thẳng này, em út nhóm nhạc TFboys đã lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng bản thân tham gia thi theo đúng quy trình chỉ có vòng cuối do tình hình dịch bệnh đã được phép thi trực tuyến. Đặc biệt, Dịch Dương Thiên Tỉ khẳng định không dùng bất cứ đặc quyền hay đi đường tắt nào với giáo viên để đạt được danh ngạch. Hơn nữa, nam diễn viên "Em của thời niên thiếu" cũng thẳng thắn tuyên bố rút khỏi danh sách biên chế của Nhà hát kịch quốc gia Trung Quốc.

Dù xin lỗi nhưng dân mạng vẫn chưa thấy hài lòng, nhiều ý kiến chỉ trích nam diễn viên vẫn xuất hiện liên tục trên mạng xã hội. Sau đó, phía Nhà hát kịch quốc gia cũng đã lên tiếng phủ nhận chuyện Dịch Dương Thiên Tỉ đi cửa sau để vào được biên chế. Mặc dù tất cả chỉ là những nghi vấn nhưng thông tin này cũng làm cho người sạch sẽ về chuyện đời tư như Dịch Dương Thiên Tỷ một phen lao đao. Đây có lẽ là ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp của chàng trai trai 22 tuổi từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay.

Ngoài Dịch Dương Thiên Tỉ, có 2 nam diễn viên cũng bị réo tên vì nghi vấn cáo buộc gian lận thi cử là La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú. Tuy nhiên, phía 2 người còn lại vẫn giữ im lặng, muốn để "thanh giả tự thanh" mặc sự chỉ trích của dân mạng.

La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú cũng bị cáo buộc gian lận thi cử.
La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú cũng bị cáo buộc gian lận thi cử.

Theo trang Sina, thực tế ở làng giải trí Hoa ngữ, chuyện học vấn và thi cử là vấn đề rất được đề cao và có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ. Đối với những người được coi là học bá luôn tạo được ấn tượng tốt trong lòng của khán giả. 

Một số nghệ sĩ của showbiz Hoa ngữ có thành tích học vấn khủng như Dương Mịch, Triệu Vy, Trương Quân Ninh, Ngô Lỗi... đặc biệt là MC Hà Cảnh từng được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, thậm chí còn được giữ lại làm giảng viên sau khi tốt nghiệp.

Trong khi những nghệ sĩ có học vấn khủng thì cũng có không ít nghệ sĩ chịu sự mỉa mai của dân mạng vì không có bằng đại học như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác...

Tuy nhiên, việc học vấn thấp cũng chỉ bị mỉa mai còn việc gian lận học vấn lại là một trong những nguyên nhân khiến nghệ sĩ lao đao trong sự nghiệp của mình. Đầu tiên khi nhắc đến cáo buộc gian lận học vấn thì sẽ nghĩ ngay đến nữ diễn viên Trần Hảo. Nàng A Tử trong "Thiên long bát bộ 2003" là giảng viên của Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc  từ năm 2017 và đến năm 2021, khi được phong hàm giáo sư thì lúc này cô bị dư luận phản ứng gay gắt. 

Trần Hảo lao đao vì bê bối học vấn.
Trần Hảo lao đao vì bê bối học vấn.

Nhiều ý kiến chỉ ra rằng trong 10 năm giảng dạy, nữ diễn viên "Như Ý Cát Tường" không hề có  bài nghiên cứu khoa học hay thành tích thực tế nào nổi bật so với đồng nghiệp cùng bộ môn. Chưa kể khi kiểm tra luận án thạc sĩ của Trần Hảo bằng phần mềm CNKI, giới truyền thông phát hiện tỷ lệ lặp lại lên tới 22,75%, vượt quá các quy định liên quan. Điều này đã khiến nhiều người cho rằng Trần Hảo không đủ điều kiện để được thăng học hàm. 

Không ít tin đồn cho rằng nữ diễn viên được thăng hàm học vị "bừa bãi" dựa vào mác nghệ sĩ nổi tiếng. Điều đáng nói hơn nữa là khi dư luận thắc mắc về  học hàm giáo sư của Trần Hảo thì trường Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc đã sửa đổi phần giới thiệu về nữ diễn viên trên website chính thức là "diễn viên cấp một cấp quốc gia" chứ không còn học hàm giáo sư. Vết hoen ố này đã ảnh hưởng đến hình ảnh ngôi sao tri thức của Trần Hảo sự nghiệp của cô cũng không còn thăng hạng trong nhiều năm qua.

Ngoài Trần Hảo, nam diễn viên Địch Thiên Lâm cũng từng bị tước học vị vì liên quan đến gian lận thi cử. Đây là một trong những bê bối khó xóa được trong sự nghiệp của Địch Thiên Lâm. Theo Sina, dù đã lên tiếng thừa nhận sai lầm nhưng Địch Thiên Lâm vẫn bị công chúng chỉ trích thậm chí còn nằm trong "danh sách đen", bị cấm sóng vĩnh viễn.

Một nghệ sĩ khác cũng đã bị đuổi khỏi ngành giải trí vì hành vi gian lận trong kỳ thi đại học chính là Đồng Trác. Nam thần tượng này đã để cha dượng dùng quyền lực yêu cầu các hiệu trưởng, cán bộ tại Sở Giáo dục thành phố Lâm Phần sửa đổi học bạ. Sự việc này đã khiến Đồng Trác bị đuổi khỏi showbiz và cha dượng cùng nhiều người khác cũng bị cắt chức vì gian lận thi cử.

Địch Thiên Lâm và Đồng Trác cũng mất sự nghiệp vì gian lận học vấn.
Địch Thiên Lâm và Đồng Trác cũng mất sự nghiệp vì gian lận học vấn.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news