Tin mới

Arab Saudi có thể thừa nhận trách nhiệm trong vụ nhà báo mất tích

Thứ ba, 16/10/2018, 08:53 (GMT+7)

Arab Saudi có thể thừa nhận làm nhà báo  Khashoggi thiệt mạng.

Arab Saudi có thể thừa nhận làm nhà báo  Khashoggi thiệt mạng.

Hãng tin CNN hôm qua dẫn nguồn giấu tên tiết lộ chính phủ Arab Saudi có thể sắp công bố báo cáo thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi thiệt mạng ngoài ý muốn trong một cuộc thẩm vấn sau khi bị bắt cóc.

Một nguồn tin cho biết nhiều khả năng các đặc vụ đã tự ý bắt cóc Khashoggi mà không có sự chấp thuận từ Riyadh, trong khi nội dung báo cáo hoàn chỉnh sẽ còn thay đổi.

Quốc kỳ Arab Saudi tại lãnh sự quán ở thành phố Istanbul. Ảnh: AFP

Theo đó, động thái này diễn ra sau khi nhóm điều tra Thổ Nhĩ Kỳ và Arab Saudi cùng khám xét lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, nơi nhà báo Khashoggi mất tích từ hôm 2/10 và nghi bị sát hại.

Chính phủ Arab Saudi trước đó không cho phép các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đặt chân vào khu vực lãnh sự quán, nơi được coi là lãnh thổ của Riyadh ở nước ngoài, trong bối cảnh quan hệ hai nước rơi vào căng thẳng do vụ mất tích của nhà báo Khashoggi.

Khashoggi biến mất sau khi tới lãnh sự quán Arab Saudi để làm thủ tục kết hôn với Hatice Cengiz, hôn thê người Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara cáo buộc 15 người Arab Saudi đã giết nhà báo 60 tuổi bên trong tòa nhà, sau đó "phân tách thi thể" để đưa ra ngoài. Bộ trưởng Nội vụ Arab Saudi Abdul Aziz bin Saud bin Nayef gọi các cáo buộc này là "dối trá và hoàn toàn vô căn cứ".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news